Mùa hè ở Sapa với những đồng ruộng bậc thang

Sapa đẹp như một bức tranh vẽ mỹ miều trong mùa hè

Sapa tọa lạc tại tỉnh Lào Cai với độ cao hơn 1600m so với mực nước biển. Với khí hậu mát mẻ và khung cảnh yên bình Sapa đã là một nỗi niềm thương nhớ trong lòng biết bao du khách đến đây. Đây cũng là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc H’mong, Dao,… trong những bộ trang phục đầy màu sắc rực rỡ như những bông hoa Ban nơi đây vậy.

Vào hè, khí hậu Sapa trong lành với nhiệt độ dao động từ 17- 22 độ C. Khung cảnh mùa hè ở đây trộn lẫn những sắc màu của thiên nhiên, đất trời với màu xanh mát từ những đồng ruộng bậc thang đặc trưng hòa với sắc đỏ của hoa Đỗ Quyên và những lớp mây bồng bềnh trên nền trời trong xanh nơi đây.

Những điểm đến du lịch lý tưởng

Nơi mà ai cũng phải đặt chân lên khi đến Sapa có lẽ là đỉnh núi Phan Xi Păng – ngọn núi cao nhất Việt Nam được mệnh danh là “ Nóc nhà Đông Dương”, nằm ở hướng Tây Nam cách trung tâm Sapa chỉ tầm 9km. Hiện nay, cáp treo tại đây đã được ghi nhận hai kỷ lục Guinness bao gồm: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1410m), cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6325 m).

Núi Phan Xi Păng với độ cao 3143m

Bản Cát Cát đậm chất dân tộc H’mong- đây là một trong những bản làng xinh đẹp và thể hiện rõ văn hóa đặc trưng của dân bản địa giúp bạn hiểu phần nào về những văn hóa, tập tục, phong quán,… của người H'mông hiếu khách cùng với nền cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ.

Khu du lịch núi Hàm Rồng ẩn mình trong dãy núi Hoàng Liên Sơn vĩ đại với ngọn núi hình đầu rộng thu hút khách du lịch với sự tò mò, thích thú. Ta có thể ngắm toàn cảnh Sapa như một bức ảnh thu nhỏ trên nền trời Tây Bắc với độ cao 1850m.

Nhà thờ đá Sapa với lối kiến trúc cổ xưa của người Pháp được xây dựng từ năm 1895. Đây là điểm tham quan thú vị, thu hút không ít khách du lịch ghé thăm. Đặc biệt là những nghệ nhân, nhà kiến trúc sư với mong muốn tìm hiểu rõ về lối kiến trúc cổ của người Pháp tại chính nhà thờ này.

Chìm mình trong những ngọn thác kỳ vĩ: thác Tình Yêu, thác Bạc, thác Cát Cát, thác Tác Tình, thác Tà Lâm,… Với dòng chảy trắng xóa đổ từ trên cao với nền núi hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng du khách như lạc vào khu rừng lạ lẫm khác biệt với bóng hình thị trấn Sapa thơ mộng với những bông hoa nở rộ.

Ngủ ở nhà của dân bản địa chắc chắn là một trong những trải nghiệm khó quên và đầy những kỷ niệm đẹp. Bạn sẽ được giao lưu với những người dân nơi đây, thưởng thức những món ăn độc đáo cùng với những bộ trang phục đẹp mắt với những đường dệt tỉ mỉ và khéo léo.

Đến với Sapa bạn sẽ được tận hưởng những phút giây nghỉ ngưỡng đầy tự do và bình yên với thiên đường trên mây. Cùng nhau chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, tuyệt tác thiên nhiên của đất nước Việt Nam xinh đẹp này qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chắc chắn Sapa là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm địa điểm du lịch mới lạ và không kém phần xinh tươi, tràn đầy sức sống.