Theo Công ty Cổ phần FPT, ngày 7/4 tới, Công ty sẽ triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Tại kỳ đại hội này, Hội đồng quản trị của FPT trình đại hội xem xét thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với 42.420 tỷ đồng doanh thu, 7.618 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 19% và 20,2% so với năm 2021.

Cũng tại kỳ đại hội này, Hội đồng quản trị của FPT sẽ trình đại hội thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 40%, trong đó 20% bằng tiền (đã chi trả 10%), phần còn lại sẽ được thực hiện trước khi kết thúc quý III/2022 sau khi được đại hội thông qua.

Năm 2022, FPT đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trên 20% so với năm 2021
Năm 2022, Hội đồng quản trị của FPT đề xuất đại hội cổ đông thông qua phương án chia cổ tức 20% bằng tiền

Trong định hướng hoạt động năm nay, với khối công nghệ, nhận thấy những thành công bước đầu trong phát triển các sản phẩm và dịch vụ công nghệ giúp doanh nghiệp và Chính phủ chuyển đổi số, FPT tiếp tục phát triển các gói giải pháp tiên tiến ứng dụng các công nghệ mới như: Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối, đồng thời mở rộng kênh bán hàng trong và ngoài nước để đẩy mạnh tăng trưởng trong các năm tới.

Đối với khối viễn thông, trước thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên người dân và doanh nghiệp đang dịch chuyển nhanh chóng các hoạt động hàng ngày lên không gian mạng, nên nhu cầu đối với hạ tầng công nghệ và năng lực xử lý dữ liệu tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này thúc đẩy các đơn vị viễn thông như FPT mở rộng đầu tư và ứng dụng công nghệ, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng theo thời gian thực.

Về chiến lược phát triển khối giáo dục, FPT sẽ triển khai mở rộng cả theo chiều dọc (bổ sung các chương trình dạy học mới cho các phân khúc học sinh khác nhau) và chiều ngang (mở rộng và xây mới các cơ sở mở tại các tỉnh, thành), với mục tiêu trở thành hệ thống giáo dục mega lớn nhất Việt Nam…

Trong chiến lược hoạt động giai đoạn 2022-2024 và tầm nhìn 2030, FPT có tham vọng trở thành doanh nghiệp số và đứng trong top 50 công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số toàn diện vào năm 2030./.