Nằm ở phía Tây Bắc thành phố, dãy núi Cô Tiên cao sừng sững như bức bình phong chắn gió bão cho thành phố biển. Được đánh giá là một trong những địa danh du lịch tiềm năng của thành phố Nha Trang, núi Cô Tiên cùng với thắng cảnh bãi Hòn Chồng ngày nay thu hút sự quan tâm đông đảo của khách du lịch gần xa. Tại cụm núi này, ba đỉnh núi liên kết lại nhau trông giống như một người phụ nữ nằm xõa tóc, ngửa mặt lên trời. Nếu tính từ phía biển, thì đỉnh một là mặt, đầu và tóc ô Tiên xõa dài tận biển, đỉnh giữa là bộ ngực và đỉnh cao nhất là tư thế của một người nằm ngửa tréo chân. Ta có thể nhìn thấy dãy núi Cô Tiên rất rõ từ bốn phía tại TP. Nha Trang.

Đây cũng là nơi để dân phượt chinh phục núi Cô Tiên, ngắm thành phố biển Nha Trang về đêm, cùng tham gia đêm lửa trại giữa bầu trời đầy gió biển. Sáng sớm thức dậy đón bình minh… tất cả làm chuyến dã ngoại thêm thú vị hơn bao giờ hết.

Theo những người có kinh nghiệm từ trước, để tránh mất sức du khách nên chọn thời điểm chiều tối khi nắng đã dịu dần để xuất phát, từ chân núi lên đỉnh 1 là con đường dài và gian khó nhất. Nếu đủ sức khỏe và kinh nghiệm có thể leo núi liên tục trong khoảng 30 phút là đến nơi. Nhưng nhiều người phải mất gần 2 giờ vì phải nghỉ nhiều do đường lên rất vất vả, đá lổm nhổm và dốc. Ba lô mang theo nhất định mỗi người phải 5 lít nước và thức ăn, áo ấm, chăn và lều bạt,…

Từ núi Cô Tiên, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái tự tại và ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang, khung cảnh càng huyền ảo khi khắp các con phố lên đèn như thời khắc chuyển mình. Khi màn đêm buông xuống Nha Trang như được vén bức màn và toả sáng rực rỡ nhất. Từng ánh vàng rực rỡ được kết lại từ hàng triệu ánh đèn khiến Nha Trang chợt khoác lên mình chiếc áo hoàng kim lấp lánh choáng ngợp lòng người.

Các bạn trẻ chọn ở lại đêm, sinh hoạt dã ngoại, ngắm trăng, ăn uống và sáng sớm ngắm bình minh. Từ nơi đây có thể chụp được những khoảnh khắc mặt trời ló dạng đẹp nhất ở vùng cửa biển Nha Trang.

“Mọi thứ hầu như khác đi khi thành phố lên đèn, đủ thứ hình thù được kết thành bởi triệu triệu ánh đèn mà chúng tôi có thể tưởng tượng ra, nhưng rõ ràng hơn cả, không hiểu do vô tình hay hữu ý, toàn thành phố trông như một chú chim phượng hoàng rực rỡ sắc màu mà trong đó màu vàng ánh kim là chủ đạo…”

Nếu bạn là người mê phượt, thích những nơi có cảnh đẹp, tránh xa ồn ào của phố thị và cùng với một chút xíu mạo hiểm thì lựa chọn leo lên đỉnh núi, cắm trại qua đêm để cùng bạn đồng hành đón bình minh, lưu lại những tấm hình “thời thanh xuân tươi đẹp” sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất./.