Ngân hàng Nhà nước công bố Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2
Tiếp nối thành công của mùa 1, “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 tiếp tục hiện thực hóa các chủ trương, định hướng, mục tiêu truyền thông của NHNN, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, các Đề án của Chính phủ (Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025; Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; Thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng) và Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
“Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1 |
Sau hơn 1 năm kể từ ngày phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 07/5/2021 trên VTV1, “Tay hòm chìa khóa” được đánh giá là một trong những chương trình truyền hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, được đánh giá cao về nội dung cũng như cách thức truyền tải thông tin, kiến thức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Chương trình đã cung cấp những thông tin tích cực về chủ trương, chính sách của ngành Ngân hàng, hướng dẫn các thủ tục, quy trình đảm bảo an toàn, đưa ra những lưu ý, cảnh báo, giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch tài chính, ngân hàng cho người dân…
“Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1. Tiếp nối mùa 1, chương trình mùa 2 sẽ bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như: Nghị định 31 và Thông tư 03, các chính sách hỗ trợ người dân sau covid, các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm... từ đó, giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.
Về hình thức, chương trình sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống. Mỗi số của chương trình sẽ chứa đựng nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Mở đầu mỗi tập của mùa 2 sẽ dẫn dắt người xem vào nội dung câu chuyện bằng câu danh ngôn, thơ ca, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn ngay từ đầu. Bên cạnh chủ đề về tình cảm gia đình, tình yêu thương, chương trình sẽ có cả các câu danh ngôn, ca dao, tục ngữ, thành ngữ có nội dung liên quan đến tiền. Đồng thời, các tuyến nhân vật trong chương trình mùa 2 sẽ được mở rộng hơn bao gồm cả các nhân vật thế hệ genZ; ngôn ngữ và lời thoại sẽ hiện đại, gần gũi hơn với giới trẻ.
Đối tượng khán giả của chương trình là mọi người dân, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người nghèo, thu nhập thấp, phụ nữ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh...
Vụ trưởng Vụ Truyền thông, NHNN cho biết, các chương trình sẽ tăng cường truyền thông hướng tới giới trẻ, phụ nữ, người nghèo, công nhân, người dân ở khu vực nông thôn |
Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, NHNN cho biết, để tiếp tục thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt của người dân, nâng cao nhận thức của công chúng về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, hạn chế tín dụng đen..., NHNN VN sẽ tiếp tục phối hợp với Đài THVN, các cơ quan báo chí thực hiện truyền thông, nâng cao nhận thức của công chúng về tài chính – ngân hàng, TTKDTM, từ đó góp phần thay đổi hành vi, thói quen và phương thức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, góp phần giảm thiểu chi phí xã hội, bảo vệ người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…
Các chương trình sẽ tăng cường truyền thông hướng tới nhóm công chúng mục tiêu là giới trẻ, phụ nữ, người nghèo, công nhân và người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những đối tượng yếu thế trong xã hội. Các nội dung truyền thông giáo dục tài chính xoay quanh các vấn đề như: các nội dung liên quan chương trình hỗ trợ lãi suất 2%, các sản phẩm tín dụng dành cho cá nhân hay doanh nghiệp, cho vay tiêu dùng, hay những tiện ích, giá trị, cách sử dụng các hình thức TTKDTM, cùng những lưu ý, cảnh báo để người dân biết cách phòng tránh, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ thanh toán, vấn đề minh bạch về phí thanh toán… Hình thức truyền thông giáo dục tài chính cũng được chọn lựa theo hướng đa dạng, sáng tạo, hiện đại, đảm bảo dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ lan tỏa, qua đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng tài chính - ngân hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại một cách an toàn, hiệu quả./.
Bình luận