Hai mươi sáu đảo san hô của Malpes bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống. Malpes giống như một trò chơi ghép hình khổng lồ của những bãi cát và đầm phá. Một số lượng ấn tượng của các loài sinh vật biển đang sinh sống trong các rạn san hô xung quanh, do đó, Malpes đặc biệt phổ biến các hoạt động lặn biển.

Malpes là nơi mọi người đến để trải nghiệm cuộc sống ở hòn đảo thoải mái nhất và đẹp nhất. Cho dù bạn đang vượt qua các rạn san hô trong một chiếc thuyền đáy bằng thủy tinh, hoặc dọn dẹp nhà gỗ dưới nước riêng của bạn, thì cơ hội trở về nhà với sự thất vọng sẽ là con số 0. Như tác giả nổi tiếng Adrian Neville viết: "Thật khó để có một kỳ nghỉ xấu ở Malpes."

Đi vòng quanh Malpes

Trong mỗi đảo san hô hình vòng đai - Đảo san hô ở Bắc Ari, Đảo san hô Nam Ari, Đảo Laamu, v.v… là một nhóm các hòn đảo khác nhau được neo đậu bởi một sân bay nhỏ. Bao bọc Kaafu Atoll là sân bay quốc tế Velana, điểm vào chính cho tất cả các du khách. Từ đây, bạn sẽ cần phải sắp xếp chuyến đi bằng máy bay hoặc thuyền buồm riêng để đến khách sạn riêng của bạn.

Kỳ nghỉ trong mùa khô

Tháng 12 đến tháng 4 là mùa khô và là thời gian phổ biến nhất để tham quan Malpes. Điều này có thể làm cho khách sạn đắt hơn một chút, nhưng cũng có khi bạn có thể tận hưởng những ngày tuyệt đẹp, không có bão. Hơn nữa, mùa khô quan sát mọi thứ rõ ràng hơn (Đặc biệt là khi lặn dưới nước).

Thăm nhiều hòn đảo

Malpes có đầy đủ các hòn đảo mơ màng, tương đối hoang sơ, và một trong những niềm vui của kỳ nghỉ ở đây là mạo hiểm vượt ra ngoài khách sạn của bạn. Một chuyến đi điển hình có thể bao gồm câu cá vào buổi hoàng hôn trong một dhoni 60-foot (một chiếc thuyền bằng gỗ truyền thống của người Malpian). Một vài điều thú vị khác là hòn đảo nhảy, khi khách nghỉ mát được đưa đến một số ít các hòn đảo gần đó và tài sản để lặn và khám phá những đặc thù trên đất liền (Hầu như luôn bao gồm bữa ăn trưa đóng hộp hoặc thịt nướng). Một số khách sạn thậm chí còn cung cấp một số dịch vụ, một số nơi thân mật cho các cặp vợ chồng. Chỉ cần tưởng tượng được đưa ra bãi biển vắng vẻ trong chiếc xuồng nhỏ, thưởng thức một nơi khác lạ, yên vắng trong suốt buổi chiều, chỉ được trang bị một giỏ dã ngoại và một chiếc điện thoại di động trong trường hợp khẩn cấp sẽ thú vị biết chừng nào.

Lặn xem cá mập voi

Lặn biển ở Malpes, không đâu sánh bằng các vùng nước giàu chất dinh dưỡng ở đây, được cung cấp bởi dòng chảy từ Ấn Độ Dương, giống như một nguồnthực phẩm toàn bộ cho sinh vật biển. Các loài cá nhiệt đới, cá đuối, cá mập rạn, cá mập voi, lươn, rùa biển và nhiều loài khác bị thu hút bởi vùng biển Malpes. Bắt đầu tại Đảo san hô Nam Ari, nơi bạn sẽ tìm thấy các vùng lặn nổi tiếng như Broken Rock (chia đôi bằng một hẻm núi sâu) và Kudarah Thila.

Trải nghiệm một trong những khách sạn mới

Với bốn đặc tính sắc nét mới được bổ sung vào sổ ghi chép vào năm 2016, danh tiếng của Malpes đối với các căn hộ sang trọng cũng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ví dụ tại Shangri-La Villingili, du khách có thể luyện tập tại một sân gôn 9 lỗ rực rỡ. Soneva Jani mới, có các đường trượt nước mà vòng lặp xuống một đầm phá tư nhân. (Điểm nổi bật nữa là trần nhà có thể thu vào trong phòng ngủ chính, trượt trở lại chỉ bằng một nút bấm). Nằm trên mũi phía Nam của đảo, ở Jumeirah Dhevanafushi tất cả các phòng đều cần đến chuyến bay 55 phút từ thủ đô, sau đó đi tàu cao tốc kéo dài 20 phút - nhưng các biệt thự riêng (có hồ bơi vô cực) và dịch vụ quản gia 24 giờ cũng được các du khách đánh giá cao.

Ăn trưa dưới nước

Vào năm 2005, Ithaa đã trở thành nhà hàng thủy tinh dưới đáy biển đầu tiên trên thế giới. Mặc dù xu hướng này đã lan rộng nhưng du khách vẫn có thể thưởng thức bữa tiệc hải sản tại nhà hàng 14 chỗ ngồi thân mật. Tất cả mọi thứ trên thực đơn đều được đánh bắt. Để ăn ở đây, bạn phải là khách của khách sạn Conrad Rangali và yêu cầu đặt phòng trước./.