Năng suất

Năng suất là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu đối với dân sales

Năng suất đối với dân sales đó là tỷ lệ % những đơn hàng được chốt tính trên số lượng những khách hàng ghé thăm. Có thể năng suất lao động chính là chỉ số đo hiệu quả làm việc của người làm sales. Chỉ số này rất quan trọng tuy nhiên có ít người quan tâm bởi họ không hiểu và cho là nó không quan trọng. Chỉ số này chỉ phát huy tác dụng khi nó được áp dụng một cách nghiêm túc.

Đối với dân sales, để làm việc hiệu quả thì đòi hỏi họ phải nắm được năng suất lao động của mình, phân tích chúng để từ đó có những chiến lược bán hàng đúng đắn.Có thể trong tháng này, năng suất của bạn cao nhưng tháng sau năng suất lại thấp đi, bạn cần biết điều đó và tìm hiểu xem những yếu tố nào ảnh hưởng đến năng suất làm việc để điều chỉnh cách làm làm việc giúp tăng năng suất bán hàng.

Bao phủ

Chỉ số đầu tiên có vai trò quan trọng đối với dân sales đó là khả năng bao trùm thị trường cả về mặt vật lý lẫn tâm lý về nhiều loại sản phẩm.

Về mặt tâm lý đó là họ phải làm cho người tiêu dùng hiểu được sản phẩm của họ làm gì và có những tính năng hay công dụng như thế nào. Về mặt vật lý thì đó là độ tiện lợi khi người tiêu dùng mua hàng.

Phân phối chủng loại

Chỉ số này được tính bằng số chủng loại trên/đơn hàng, nếu số chủng loại ngày càng tăng/ đơn hàng thì sẽ làm cho những khách hàng thêm phụ thuộc vào sản phẩm được bán ra của người bán.

Khi người làm sales đã đạt năng suất tối đa thì việc gia tăng chủng loại sẽ giúp làm tăng tổng doanh số trên địa bàn. Chính vì vậy, để tăng doanh số khi bán hàng, dân sales cần bổ sung thêm vào số hàng hóa mình bán nhiều chủng loại hàng khác nhau, thậm chí những chủng loại hàng hóa này chỉ cần khác về mùi hoặc màu sắc cũng được.

Hiểu được yếu tố về chỉ số này, nhiều dân sales đã cố gắng gia tăng năng suất lao động đến mức cao nhất. Bên cạnh đó, khi năng suất đã đạt tới mức cao nhất, họ tiếp tục gia tăng về sự đa dạng chủng loại hàng hóa. Chính việc thấu hiểu các chỉ số này và áp dụng chúng một cách đúng đắn đã giúp dân sales thành công hơn rất nhiều trong việc bán hàng.

Doanh số

Doanh số cũng có vai trò quan trọng với dân sales

Doanh số cũng là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu đối với dân sales mà họ cần quan tâm. Biết được doanh số bán hàng sẽ giúp cho họ đánh giá mức độ làm việc của mình như thế nào để từ đó điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của chính bản thân mình giúp nâng cao hiệu quả của công việc.

Tỉ lệ chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới

Một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu đối với dân sales nữa đó chính là tỉ lệ chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới. Khi biết được tỷ lệ này sẽ giúp điều chỉnh cách tiếp cận với những khách hàng. Bạn cần đánh giá lại những yếu tố trong cách làm việc của mình như quy trình sales đã tốt hay chưa? Bạn đã tìm hiểu về khách hàng tiềm năng trước khi liên hệ hay chưa? Hình thức liên hệ của bạn ở hiện tại có tốt hay không?...

Trên đây là những chỉ số quan trọng hàng đầu đối với dân sales. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất.