Thật bình tĩnh trước tình huống khó khăn

Giữ bình tĩnh

Khách hàng khó tính có thể cảm nhận được sự sợ hãi và lo lắng của bạn, họ có thể thúc đẩy tốc độ cuộc trao đổi mua hàng trở nên chóng vánh hơn để nhanh chóng kế thúc câu chuyện giữa hai người. Để ngăn khách hàng tránh né sự tư vấn, bạn hãy giữ sự bình tĩnh của bản thân, kiên nhẫn, nương theo tốc độ và cường độ của cuộc nói chuyện rồi từ từ đưa khách hàng theo nhịp độ của bản thân. Bạn càng bình tĩnh, khách hàng sẽ càng ngạc nhiên trước sự chuyên nghiệp của bạn và họ dễ dàng tôn trọng, tin tưởng vào mặt hàng mà bạn đưa ra hơn. Bạn phải hoàn toàn bình tâm, không nóng nảy, thể hiện sự tôn trọng với khách hàng dù họ có bất kỳ sự chê bai nào đối với sản phẩm.

Nghe khách hàng nói về những lí do của họ

Khách hàng khó sẽ có hàng triệu những lí do khác nhau để không chỉ đơn giản là không muốn lắng nghe bạn. Việc đầu tiên, thay vì cố gắng thuyết phục họ ngược lại với những điều khách hàng nói, hãy đào sâu và lắng nghe ý kiến của khách hàng. Vấn đề gì mới là mấu chốt khiến khách hàng không chịu chốt sales, do giá cả hay họ nghĩ rằng chất lượng chưa đủ tính cạnh tranh? Đồng tính với khách hàng ở một số lí do hợp lý, nếu như giá cả cao, đồng ý với họ, nhưng sau đó bạn có thể giải thích giá thành sản phẩm này có được vì chất lượng nguyên vật liệu cao hơn so với cùng một mặt hàng của các thương hiệu khác. Với cách tiếp cận này, bạn sẽ chạm vào khía cạnh cảm xúc của họ và phá vỡ sự thù địch và sẽ có cơ hội để được khách hàng cho thêm thời gian để trình bày.

Bắt đầu ngày làm với năng lượng tích cực

Có cam kết thực sự

Nếu bạn nắm rõ giá trị thực sự của sản phẩm mình đang bán. Hãy đưa ra những cam kết cụ thể. Như cam kết về hiệu quả khi dùng, cam kết cho thời gian sử dụng lâu bền của sản phẩm. Bạn có thể đưa ra những dịch vụ bảo hành. Lời cam kết đưa ra phải đúng với sự thật, vì thế những lời cam kết này rất có giá trị trong thúc đẩy lòng tin từ nơi khách hàng và dễ dàng cho bạn cơ hội giới thiệu sản phẩm cũng như mong muốn tìm hiểu thêm sản phẩm.

Chốt sales là một công việc khó khăn, khách hàng khó tính bạn gặp hằng ngày, còn nhiều hơn số lượng khách hàng dễ tính mỗi tuần. Để thực hiện được trọng trách này, bạn cần sự khéo léo trong giao tiếp, sự kiên nhẫn và biết quan sát hành vi thái độ của khách hàng để nhận ra đâu là khách hàng tiềm năng, đáng để chào mời sales. Bạn cần luôn luôn tôn trọng khách hàng, dù họ có nóng nảy hay dùng những từ ngữ nóng nảy đối với bạn.

Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng dù có khó tính, họ vẫn sẽ luôn đem lại những lợi nhuận cho bạn, vì thế đừng thấy khó mà bỏ qua, đó sex là những bài học kinh nghiệm để đời cho bạn, không chỉ là cách ứng biến trên thương trường mà còn ứng biến trong giao tiếp hằng ngày. Nếu đã hoàn thành các bước vẫn chưa chốt được đơn, đừng vội nản lòng, có thể khách hàng không thực sự có nhu cầu với mặt hàng chúng ta đang chốt với họ. Hãy về nhà, vứt bỏ những mệt mỏi, ngủ một giấc thật ngon và mai hãy bắt đầu lại công việc của mình bằng năng lượng tràn trề và niềm hi vọng.