Toàn bộ hang động được bao phủ bởi nước đóng băng. Thạch nhũ chảy dài xuống từ trần hang, và các ngọn măng đá băng nhô lên từ dưới tạo nên một vẻ đẹp khó tả.

Các hang động tuyệt vời như vậy không phải là duy nhất. Các hang động băng tự nhiên nằm rải rác trên khắp lục địa Châu Âu, Nga, Trung Á và Bắc Mỹ. Hầu hết các hang động được khai thác du lịch là chủ yếu. Nhưng trong vài thập kỷ gần đây có nhiều người đến để mô phỏng, mô hình hóa và tìm hiểu xem điều gì giữ cho các hang động này đông lạnh tự nhiên như vậy.

Một nhà đam mê hang động đá, George Forrest Browne, đã mở đầu cho sự phổ biến của việc khám phá các hang động băng đá sau chuyến đi của ông tại châu Âu. Ông đã ghi lại cuộc khám phá đầu tiên của mình ở Thụy Sĩ vào năm 1861: "Ở phía dưới, sau khi thâm nhập một vài nơi của một hang đá sâu, chúng tôi phát hiện một hang động thấp nhỏ, hoàn toàn tối, với một sàn đá và một trụ cột của các vật liệu tương tự. "

Aurel Persoiu, một nhà nghiên cứu tại Viện động huyệt học Emil Racovita ở Romania, cũng sẽ không quên những trải nghiệm đầu tiên của ông về một hang băng. "Khi bạn dành rất nhiều thời gian khám phá hang động, bạn sẽ thật sự bất ngờ với cấu trúc hiếm có của các tảng băng đá này. Bạn sẽ bắt đầu hỏi hang động này có khác những hang động khác không? Và điều gì làm cho chúng khác nhau?

Eisriesenwelt có nghĩa là "thế giới của những người khổng lồ băng" (Credit: Chris Howes / Wild Places / Alamy Stock Photo)

Hang động đá ở Slovakia (Credit: Paul Glendell / Alamy Stock Photo)

Thạch nhũ đẹp ngất ngây

Những mảng màu sắc đảm bạo bạn sẽ há hốc mồm nếu được tận mắt chứng kiến