Đỉnh điểm của lá phong là vào giữa tháng 11 đến trung tuần tháng 12, sắc lá chuyển màu hàng loạt, phủ kín khắp không gian. Chính vì cảnh tượng nhẹ nhàng và lãng mạn mỗi khi ngắm nhìn cánh rừng lá phong rơi, nên đã khiến không biết bao nhiêu người say đắm loại cây lá đỏ này.

Ở Lâm Đồng có một cánh rừng lá phong tuyệt đẹp mới được phát hiện nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt. Phát hiện này là một trong những điều hết sức bất ngờ đối với những ai yêu thích loài cây mang sắc vàng, cam, đỏ này; chính vì thế mà đã có rất nhiều người đến đây trong những hành trình không hề dễ dàng nhưng kỳ thú, vừa phải chèo thuyền, băng rừng, vượt dốc để chiêm ngưỡng loại cây biểu tượng cho sự lãng mạn này. Ngoài ra bạn cũng có thể ngắm rừng lá Phong tại khu bảo tồn Bidoup, tại đây lá Phong kín cả khu rừng, những con đường mòn nhuộm màu vàng đỏ chạy loang ra khắp ngả.

Mới đây nhất những bạn trẻ mê khám phá lại rỉ tai nhau về một khu du lịch ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, được biết ngày 26/5/2017, Khu du lịch Lá phong Đà Lạt toạ lạc số 45, đường Đặng Thái Thân, Phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sẽ chính thức mở cửa đón du khách. Nơi đây sẽ là nơi đặc biệt thu hút người xem bởi những khu rừng cây lá Phong và những công trình kiến trúc độc đáo lạ mắt gắn liền với những câu chuyện cổ tích, bên những dòng suối nhỏ, những hồ cá, hoa lan và những cây bonsai sẽ là điểm nhấn đặc trưng của xứ sở sương mù.

“Lá Phong Đà Lạt” do Công ty TNHH Vĩnh Xuân (Đà Lạt) đầu tư xây dựng trên diện tích rộng 4,84ha. Trong khu du lịch trồng hơn 2.000 cây lá phong, khoảng 20.000 cây tùng bút, 500 cây anh đào, hàng trăm cây lá kim đặc hữu quý hiếm của Đà Lạt, cùng với hơn 2.000 cây chè Shan tuyết, nhiều loài thảo dược và nhiều loài hoa khác…

Những công trình kiến trúc bên trong khu du lịch Lá Phong Đà Lạt được xây dựng hài hòa với thiên nhiên, gắn với những câu chuyện cổ tích của cộng đồng các dân tộc Tây nguyên và phỏng sinh học. Đó là Cổng quần long hội tụ, Nhà trống, Nhà mái, Nhà nấm, Suối địa đàng, Suối mơ, Địa đàng trong lòng đất, Đường hào hoa…

Ý tưởng xây dựng nên Lá phong Đà Lạt của Công ty Vĩnh Xuân không chỉ là khu du lịch đặc thù; mà còn có thể là địa điểm cho sinh viên, học sinh nghiên cứu, tìm hiểu về các loài cây lá kim đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam.

Khu du lịch Lá phong Đà Lạt góp phần tạo nên sự mới lạ, độc đáo và hấp dẫn du khách khi đến với Đà Lạt./.