Sa mạc Namib

Sa mạc Namib tọa lạc tại phí tây nam của châu Phi. Đây là nơi duy nhất giáp biển nên được những ưu đãi từ gió biển, mang theo hơi nước vào. Sở hữu tuổi đời hàng chục triệu năm nên Namib được xem như là sa mạc cổ xưa trên thế giới. Tại đây có những loại động vật mà hầu hết không thể tìm thấy ở nơi khác. Với phong cảnh đẹp khi được tiếp giáp với biển đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho những du khách khi trải nghiệm tại đây.

Sa mạc Sahara

Nhắc đến sa mạc Sahara là cái tên mà hầu như tất cả mọi người đều biết đến. Sahara là sa mạc nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Với diện tích lớn nhất thế giới, tọa lạc tại Bắc Phi. Với nhiệt độ khắc nghiệt ban ngày lên đến 50 độ, tuy nhiên tại đây vẫn sở hữu cho mình những nét đẹp riêng. Sahara sở hữu cho mình những thung lũng cát, núi đá, cồn cát và ốc đảo đều là những địa điểm mà khách du lịch có thể ghé thăm. Tại đây đang phát triển những tour du lịch cắm trại qua đêm, cưỡi lạc đà và ngắm sao trời.

Sa mạc Gobi

Gobi là sa mạc lớn nhất ở châu Á

Sa mạc Gobi nằm tại khu vực Trung Á. Gobi có cảnh quan đặc trưng là những tảng đá khô cằn xen giữa những bụi cỏ. Không sở hữu những cồn cát như những sa mạc khác tuy nhiên Gobi có những cảnh quan của những thảo nguyên tươi mát. Gobi là nơi mang ý nghĩa lịch sử to lớn vì tại đây là nơi con đường tơ lụa đia qua. Di chuyển về rìa phía nam sa mạc Gobi là những hang động Phật giáo hàng nghìn năm tuổi tọa lạc tại đây. Chính vì thế Gobi là một trong những địa điểm được nhiều người khám phá, du lịch.

Sa mạc Mojave

Mojave là sa mạc nằm tại khu vực Bắc Mỹ. Với diện tích nhỏ và nằm trên cao, cách mực nước biển 1.500m nên sở hữu những địa hình đồi núi, thung lũng. Mojave sở hữu những cảnh quan sa mạc đẹp, với những loài động thực vật hiếm có. Trong đó có loài xương rồng Joshua và rắn chuông.

Sa mạc Sonoran

Sonoran là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật quý hiếm

Sa mạc Sonoran có diện tích trải rộng tại Arizona, California, và Mexico. Tại đây được thiên nhiên ưu đãi với lượng mưa nhiều nhất so với các sa mạc trên thế giới. Chính vì thế tạo nên một sa mạc không quá khô cằn và những thảm thực vật phong phú và nhiều loại động vật đa dạng. Vì vậy Sonoran là một điểm đến không thể bỏ qua.

Sa mạc Simpson

Tại nước Úc sở hữu sa mạc Simpson vô cùng xinh đẹp. Với điểm nổi bật là các cồn cát chạy song song và tạo thành những gợn sóng. Với hàng nghìn cồn cát chạy song song đã tạo nên cho nơi đây một nét độc đáo riêng biệt.

Không chỉ có khí hậu khắc nghiệt, những cồn cát trải dài, nhiệt độ cao mà sa mạc còn sở hữu những nét đẹp riêng. Sa mạc là một trong những điểm du lịch độc đáo dành cho những ai thích trải nghiệm mới lạ cũng như khám phá những nét đẹp bí ẩn của những sa mạc rộng lớn. Sâu thẳm trong những lòng cát nóng đó ẩn chứa những điều thú vị mà chưa ai biết đến.