Sắp diễn ra TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 sẽ diễn ra tại tỉnh Nam Định

TECHFEST 2023Cơ hội thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Từ ngày 10/5/2023 đến ngày 12/5/2023 tại Khách sạn Nam Cường (TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) sẽ diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 (TECHFEST 2023) do UBND tỉnh Nam Định, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.

Lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Nam Định, TECHFEST 2023 được tổ chức tại Khách sạn Nam Cường, khách sạn 4 sao tọa lạc trên trục đại lộ Đông A của Khu đô thị Hòa Vượng, kề bên hồ Truyền Thống (Công viên Tức Mặc) – khu đô thị hiện đại của Thành phố Nam Định, thể hiện tinh thần tôn vinh, nâng cao vị trí, vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế xã hội của 11 địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng.

Đây là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2023 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện được kỳ vọng là nơi hội tụ, giới thiệu, kết nối các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong và ngoài vùng, khuyến khích hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo.

Chuỗi hoạt động của TECHFEST 2023 sẽ được tổ chức trong 3 ngày. Lễ Khai mạc TECHFEST 2023 được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Nam Định, Báo Nam Định điện tử và trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Với chủ đề "THÀNH NAM KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO - ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG KIẾN TẠO TƯƠNG LAI", TECHFEST 2023 dự kiến thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp, tổ chức và người dân đăng ký tham dự, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước của vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung, tỉnh Nam Định nói riêng.

Cùng với những sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực sẽ được giới thiệu tại TECHFEST 2023 với các gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của Nam Định và các tỉnh, thành trong vùng. Triển lãm sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 11 tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Hồng.

Sắp diễn ra TECHFEST Vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
Các hoạt động nổi bật sẽ diễn ra trong 3 ngày tại tỉnh Nam Định

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng, cụ thể:

Từ chiều ngày 10/5/2023, sẽ khai trương khu trưng bày trực tiếp hơn 1.000 sản phẩm khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP địa phương… của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp như: Công ty TNHH Cường Tân, Công ty cổ phần Nam Dược; Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ...

Diễn đàn cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng được tổ chức vào 13h30 ngày 11/5/2023, do VCCI, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Nam Định phối hợp chỉ đạo tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, chiến lược và kế hoạch hành động cho lãnh đạo vùng Đồng bằng sông Hồng trong việc chỉ đạo, điều hành xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế vùng, quốc gia về đổi mới sáng tạo; đánh giá thực trạng và nhìn nhận lại thực tiễn triển khai các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Hồng trong thời gian vừa qua; tìm kiếm giải pháp liên kết, thu hút các nguồn lực hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương kết hợp giữa các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng.

TECHFEST 2023 sẽ khai mạc vào 19h30 ngày 11/5/2023. Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng lần thứ XIII, sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 12/5/2023.

Trong khuôn khổ của sự kiện, các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các tỉnh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động liên quan đến chủ đề hỗ trợ khởi nghiệp, kết nối và phát triển công nghệ…

Chuỗi hoạt động nằm trong sự kiện sẽ có sự tham gia của đại biểu đến từ Ban Kinh tế Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; Bộ Tài Chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ; VCCI; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ địa phương trong vùng và các tỉnh lân cận; đại diện các viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân Tỉnh, UBND Tỉnh và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Nam Định.

Nam Định phấn đấu phát triển thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phía Nam Vùng đồng bằng sông Hồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài cho biết, với mục tiêu phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để tỉnh Nam Định là trung tâm trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phía Nam vùng Đồng bằng sông Hồng và là mắt xích quan trọng trong mục tiêu phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, thời gian qua, tỉnh Nam Định đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ về cả cơ chế chính sách, cơ sở vật chất, hạ tầng, kỹ thuật và nguồn nhân lực để phục vụ cho mục tiêu này.

Hy vọng TECHFEST 2023 sẽ tiếp tục là cơ hội và lợi thế để tỉnh Nam Định nói riêng, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Vùng nói chung có thêm nhiều cơ hội được giao lưu, kết nối mở rộng hợp tác khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu phát triển ngày một lan tỏa sâu rộng trên phạm vi cả nước./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CỦA UBND TỈNH NAM ĐỊNH

Sắp diễn ra TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
Ông Trần Minh Hoan, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định phát biểu tại Diễn đàn thanh niên Nam Định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sắp diễn ra TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định, tỉnh Đoàn Nam Định và đại diện các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sắp diễn ra TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định, tỉnh Đoàn Nam Định và đại diện các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định ký kết hợp tác thành công
Sắp diễn ra TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Sắp diễn ra TECHFEST vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 tại tỉnh Nam Định
Gian hàng thanh niên khởi nghiệp giới thiệu với đại biểu các mặt hàng sản phẩm tự sản xuất