Trong ba tháng, các tình nguyện viên là nhân viên của Standard Chartered Việt Nam đã dành trung bình từ một đến hai tiếng mỗi tuần để chia sẻ với các em sinh viên những kiến thức cơ bản và kĩ năng mềm cần thiết để làm việc trong môi trường chuyên nghiệp cũng như định hướng nghề nghiệp qua nhiều chủ đề khác nhau.

Các tình nguyện viên hướng dẫn cũng mang đến những buổi thảo luận sự hứng khởi về cách để trở thành người quản lý nhóm hay người lãnh đạo tốt. Các sinh viên cũng được học cách chăm sóc sức khỏe tinh thần và sức khỏe của phái nữ. Nhờ đó, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình đã có những thay đổi tích cực nhất định. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhân viên của ngân hàng tham gia một hoạt động đầy ý nghĩa, chia sẻ niềm vui cũng như cảm nhận ý chí mạnh mẽ từ các sinh viên.

Standard Chartered Việt Nam chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Các tình nguyện viên là nhân viên của Standard Chartered Việt Nam chia sẻ với các em sinh viên những kiến thức cơ bản và kĩ năng mềm để làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Bà Trịnh Như Quỳnh, Giám đốc Đối ngoại, Thương hiệu và Marketing chia sẻ: “Ngân hàng Standard Chartered luôn chú trọng các hoạt động trách nhiệm xã hội và hỗ trợ cộng đồng bên cạnh các hoạt động kinh doanh. Big Buddy-Little Buddy là một chương trình rất ý nghĩa nhằm giúp các sinh viên định hướng cuộc sống, hiện thực hóa ước mơ và nhận ra năng lực của bản thân. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và thực hiện cam kết mạnh mẽ hỗ trợ cộng đồng thông các sáng kiến của Ngân hàng như về giáo dục tài chính, các khóa học trực tuyến cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các sinh viên và giáo viên dân tộc thiểu số”.

Ông Damien Roberts, Giám đốc Điều hànhtổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity chia sẻ: “Ngân hàng Standard Chartered luôn là một trong các đối tác tin cậy của chúng tôi với đội ngũ thực sự đã hiện thực hóa lời hứa thương hiệu, mang đến những điều tốt đẹp, tạo tác động tích cực lâu dài đến cộng đồng những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt thời gian đại dịch Covid-19, ngân hàng cũng đã chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ hàng nghìn trẻ em và các gia đình cơ nhỡ, không có thu nhập vượt qua đợt giãn cách dài vừa qua”.

Mỹ Duyên, một sinh viên trong chương trình chia sẻ: “Em xin cảm ơn Saigon Children’s Charity và Standard Chartered Việt Nam đã tạo cơ hội cho chúng em được tham gia chương trình Big Buddy – Little Buddy. Sau ba tháng, em đã có nhiều thay đổi như cởi mở và tự tin hơn. Chương trình này không chỉ mang đến sự kết nối giữa học và chia sẻ giữa các tình nguyện viên và sinh viên mà còn mang lại cho em cảm nhận được sự quan tâm như một gia đình”.

Trong suốt thời gian giãn cách, rất nhiều sinh viên gặp khó khăn trong cuộc sống, bị mắc kẹt lại tại Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương, không có việc làm bán thời gian hay hỗ trợ tài chính, thậm chí không đủ nhu yếu phẩm. Các tình nguyện viên của Ngân hàng không chỉ hỗ trợ tài chính tới các sinh viên mà còn giúp đỡ nhiều em có hoàn cảnh khó khăn khác và các trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 thông qua quỹ “Em Không Lẻ loi” của Saigon Children’s Charity./.