Trải nghiệm trong du lịch là vô cùng quan trọng

Mục đích đi du lịch đã thay đổi

Sự trải nghiệm mang đến cho bạn nhiều điều thú vị mà bạn không thể nào đoán biết trước được. Con người hiện nay, khi cơm ăn áo mặc đã đủ, cũng là lúc mà họ tìm đến những lý tưởng cao lớn hơn là sự tồn tại. Giờ đây đi du lịch không chỉ đơn thuần là dể vui chơi nữa mà còn là đi để biết, đi để hiểu.

- Đi để biết

Du lịch là đến một vùng đất mới, được gặp những con người mới. Nhu cầu được biết về thế giới của con người chúng ta là vô cùng lớn. Du lịch hiện nay phải bắt kịp xu hướng này thì mới phát triển được. Bạn biết đấy, giờ đây rất nhiều người đến từ các quốc gia phát triển như Pháp, Anh, Mỹ,... đến Việt Nam, những đất nước châu Á khác, những đất nước mà nghèo hơn họ về vật chất để nhằm mục đích khám phá đời sống, khám phá văn hóa. Quan trọng hơn cả là họ được trải nghiệm một phong cách sống mới, phong cách sống mà nơi họ đã sống không có.

- Đi để hiểu

Khi đặt chân tới một nơi mới, gặp những người mới, con người chúng ta mới hiểu hơn về cuộc sống. Chúng ta dần thay đổi suy nghĩ, xóa dần những mặc cảm trong chính bản thân, bắt đầu biết nghi ngờ về những quan niệm cố hữu trước đây của mình,... đó chính là quá trình phát triển. Đi du lịch giúp cho con người ta khám phá chính mình hơn là bởi vì thế. Thật tuyệt vời.

Du lịch trải nghiệm là gì?

Để hiểu hơn về sự trải nghiệm trong du lịch chẳng gì lý tưởng hơn khi nói về hình thức du lịch trải nghiệm đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Du lịch trải nghiệm bắt nguồn từ phương Tây, có tên tiếng anh là Experience Tourism. Đây là hình thức du lịch giúp cho du khách có cơ hội được trải ngiệm thực tế cuộc sống trong những môi trường mới. Tham gia những chuyến du lịch trải nghiệm, du khách không chỉ biết được thông tin về các hoạt động của những nơi đặt chân tới mà còn trực tiếp được làm một thành viên của môi trường và cộng đồng bản địa sinh sống tại đó.

Những hoạt động hữu ích này sẽ giúp cho du khách có được trải nghiệm vô cùng thú vị, biết và hiểu hơn về cuộc sống của con người khác biệt như thế nào với nơi mà họ sinh sống trước đây. Ngoài tri thức mà các du khách có thể thu lượm được thì những kinh nghiệm về văn hóa thiên nhiên, xã hội nhờ tham gia các hoạt động địa phương sẽ giúp họ có thêm hành trang cho cuộc sống của họ sau khi trở về.

Du lịch trải nghiệm không đi theo lối mòn của hình thức du lịch truyền thống, không hề dựa tên bất cứ tiêu chuẩn luẩn nào mà khiến chuyến du lịch trở nên nhàm chán. Tiêu chí của du lịch trải nghiệm nói chung không chỉ chú trọng vào địa điểm du lịch, không chỉ chú ý vào mục đích thích hưởng thụ, nhìn ngắm phong cảnh và chụp quà lưu niệm. Du lịch trải nghiệm mang đến cho khách du lịch một góc nhìn khác về cuộc sống, đem đến cho du khách những trải nghiệm thực sự đáng nhớ khi chính họ là người hóa thân vào nhân vật địa phương.

Du lịch để trải nghiệm giúp phát triển nhận thức

Trải nghiệm trong du lịch không khác nhiều với trải nghiệm trong cuộc sống. Khi con người càng hiện đại hơn, họ có nhu cầu được hiểu biết hơn về thế giới để gia tăng nhận thức thì sự trải nghiệm du lịch càng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.