Thông qua khảo sát 280 lãnh đạo, nhân viên các phòng, ban và công nhân tại các cơ sở chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau, nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa văn hóa tổ chức, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực và sự gắn bó tổ chức của người lao động. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Văn hóa tổ chức, Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và Quản trị nguồn nhân lực đều có tác động đến Sự gắn bó tổ chức của người lao động, với những mức độ khác nhau. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao sự gắn bó của người lao động tại các doanh nghiệp chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Bài viết nghiên cứu các yếu tố văn hóa doanh nghiệp (VHDN) ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) Việt Nam. Mô hình nghiên cứu đề xuất gồm 5 yếu tố: (1) Giao tiếp, ứng xử đối với khách hàng của nhân viên; (2) Quy trình làm việc; (3) Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; (4) Thái độ làm việc; (5) Chính sách khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 5 yếu tố đều có ảnh hưởng đến Ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất hàm ý quản trị về VHDN, góp phần giúp đơn vị đưa ra các giải pháp nhằm thu hút khách hàng, gia tăng ý định sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.
Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của một công ty, đồng thời là chất keo kết dính các thành viên trong một tổ chức và giúp nhân viên làm việc hướng tới các mục tiêu đã đặt ra. Bài viết đánh giá thực trạng VHDN tại Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Pantado với các biểu hiện trực quan và biểu tượng phi trực quan. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện VHDN tại Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Pantado.
Bình luận