Theo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (mã chứng khoán HPG niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM), Hội đồng quản trị của Công ty vừa chốt phương án góp thêm tới 3.300 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Hoà Phát. Việc tăng vốn này không muộn hơn ngày 28/2/2022.

Hiện vốn điều lệ của Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Hoà Phát là 2.700 tỷ đồng, trong đó gần 100% vốn do HPG góp. Sau động thái bơm thêm vốn mạnh của HPG, vốn điều lệ của công ty bất động sản này tăng mạnh lên 6.000 tỷ đồng. Hội đồng quản trị của Tập đoàn giao Tổng giám đốc HPG Nguyễn Việt Thắng quản lý phần vốn góp tăng thêm tại công ty bất động sản này.

Tập đoàn Hoà Phát rót mạnh vốn vào công ty bất động sản
HPG dẫn đầu thị phần thép xây dựng trong tháng 1/2022. Nguồn: HPG

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, theo cập nhật của HPG, trong tháng 1/2022, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng gần 382.000 tấn, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng xuất khẩu thép xây dựng trong tháng 1 vừa qua đạt 116.000 tấn, gấp 3 lần so với cùng kỳ 2021 và chiếm 50% tổng lượng thép xây dựng xuất khẩu của Việt Nam. Các thị trường xuất khẩu chính gồm Singapore, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia... Riêng thị phần thép xây dựng Hòa Phát tại Việt Nam đạt 36,3%, tăng gần 6% so với cuối năm 2021.

Sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng tại thị trường nội địa trong tháng đầu tiên của năm nay, do nhu cầu xây dựng dân dụng và các dự án trước Tết Nhâm Dần tăng, trong đó khu vực miền Nam, miền Trung có sự tăng trưởng mạnh nhất, lần lượt gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên Kiều Chí Công dự báo, nhu cầu thép các tháng tới trên thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn cao. Công ty đã nhận tối đa đơn hàng xuất khẩu cho các nhà máy tại Hải Dương và Quảng Ngãi cho đến tháng 4/2022. Với số đơn hàng này, các nhà máy phải luôn hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường…

Chốt phiên giao dịch ngày 25/2, cổ phiếu HPG có giá 45.900 đồng/cổ phiếu./.