Tháng 02/2023, sản lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường tăng nhẹ
Cụ thể, tháng 2/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.040 xe, tăng 33% so với tháng 1/2023, tăng 1% so với tháng 2/2022. Cụ thể là: sản lượng tiêu thụ xe du lịch đạt 16.970 chiếc, tăng 21% so với tháng trước; xe thương mại đạt 5.760 chiếc, tăng 81% và xe chuyên dụng đạt 300 chiếc, tăng 188%. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng trước.
Theo VAMA, đây là một lỗ lực lớn của các nhà phân phối, bởi tháng 2/2023 rơi vào thời điểm Tết nguyên đán, có thời gian nghỉ nhiều. Tuy nhiên, doanh số bán tháng này vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là tăng 33% so với tháng 01/2023.
Tổng doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 11, tháng 12/2022 và tháng 01,02/2023
Tháng 02/2023, sản lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường tăng nhẹ |
Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 02/2023 giảm 25% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47% so với năm 2022. Trong khi đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38%, trong khi xe nhập khẩu giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các thành viên VAMA, trong tháng 02/2023, Trường Hải tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh số tiêu thụ, tiếp đến là Toyota… Cụ thể như sau: Tháng 2/2023, sản lượng bán hàng của Trường Hải đạt 7.208 chiếc, chiếm 35,1% thị phần, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 53% so với tháng 01/2022. Tiếp đến là Toyota đạt 4.887 chiếc, chiếm 23,8% thị phần, lần lượt tăng 14% và 62%; Ford đứng thứ 3 với 2.632 chiếc, chiếm 12,8% thị phần, lần lượt tăng 393% và 12%; tiếp đến là Mitsubishi với 2.279 chiếc, chiếm 11,1% thị phần, tăng lần lượt 35% và 99%... Honda đứng thứ 5 với 1.385 chiếc, chiếm 6,7% thị phần, giảm lần lượt là 24% và 7%.../.
Bình luận