Để đến được nơi đây, du khách sẽ trải nghiệm cảm giác mạo hiểm cùng chiếc xe của mình khi vượt qua những con đường dốc ngoằn ngoèo, những con suối gập ghềnh sỏi đá, băng qua khu rừng thông sâu hun hút trong hoang vắng nhưng mơ màng và hùng vĩ. Tuy có khó khăn nhưng sẽ không có gì nuối tiếc bởi vẻ đẹp mà nơi này mang lại ở phía sau những cung đường mà du khách đã chinh phục đó.

Ông Nguyễn Thanh Liêm (55 tuổi) chủ nhân của khu Lữ quán này chia sẻ: sau những chuyến đi phượt từ Đà Lạt – Đăk Lak, xuyên rừng, vượt sông suối nhiều nơi nên bạn bè đặt cho ông Liêm biệt danh “Ma rừng”, và cũng từ những chuyến băng rừng lội suối như thế đã khiến tình yêu thiên nhiên có sẵn trong ông càng thêm đậm đà da diết. Ông quyết định lên núi hòa nhập với thiên nhiên, tìm cảm giác yên bình bên núi rừng. Loay hoay mấy năm trời cùng sự gợi ý động viên của bạn bè đến năm 2012 thì hoàn thiện hình dáng Ma Rừng Lữ Quán và chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2013.

Ngôi nhà bên núi

Tình yêu với núi rừng đã đưa ông Liêm bỏ phố lên rừng xây dựng nhà bên suối; những căn nhà được bài trí gọn gàng, sạch sẽ mang tên rất ngộ nghĩnh “ Căn Nhà Tím”, cùng một “căn nhà vàng” được làm từ gỗ nguyên bản. Một chiếc cầu treo bắc ngang qua dòng suối nhỏ sẽ rất thích hợp để những ai thích chụp hình có thể tạo dáng trước khi vào nhà, ngôi nhà bên con suối thơ mộng quanh năm vẫn chảy như trong chuyện cổ tích nằm nép mình bên vách núi. Cho chúng ta một cảm giác như là nơi bắt đầu rời xa, nơi không ồn ào bụi bặm chỉ có cây cỏ thiên nhiên và phong cảnh hữu tình.

Nhà gỗ

Nơi đây sẽ là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với khung cảnh sinh thái đẹp, kết hợp với khí hậu trong lành, sự hòa hợp giữa màu xanh cây cỏ thiên nhiên, màu tím hoa mua, hoa giấy, liễu rũ những mặt hồ phẳng lặng, những con suối róc rách… tất cả nơi Lữ Quán dễ làm người lữ khách xiêu lòng!

Bạn sẽ thấy chuyến đi ý nghĩa hơn khi được lang thang trên cung đường thông gió vi vu mát lạnh. Sắc tím mộng mơ cùng ánh hoàng hôn chiều nhạt chiếu len qua những tàn cây liễu rủ mơ màng, làm toát lên cho Lữ Quán một khung cảnh hữu tình.

Ngôi nhà tím mộng mơ

Sau đêm lưu trú tại Ma Rừng Lữ Quán vào sớm tinh mơ, du khách được ngắm màn sương bảng lảng phủ bên trên những căn nhà màu tím hoa mua, được tận hưởng cái lạnh đặc trưng của núi rừng Đà Lạt, một vài tiếng chim vắng xa trong màn sương yên tĩnh, chậm rãi bước chân lên cây cầu đá ngắm mặt hồ nước trong xanh, tĩnh lặng in bóng mây trời… Một sự bình yên vừa phải, vừa đủ phù hợp cho những du khách muốn nghỉ ngơi tịnh dưỡng, muốn xa lánh chốn thị thành vốn ồn ào và tất bật.

Ngoài ra, đến đây du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn tuyệt vời với những bữa cơm mang đậm hương vị Tây Nguyên, du khách cũng có thể tùy chọn uống hai loại rượu nổi tiếng của phố núi ngàn hoa đó là rượu Cần và rượu Vang, được ăn các món rau rừng thịt nướng với hương vị là lạ và vô cùng đặc biệt được, bài trí trên những bộ bàn ghế bằng gỗ do những nghệ nhân chạm trổ rất công phu và độc đáo, góp thêm phần làm sinh động, ấm cúng cho bữa ăn núi rừng nơi đây.

Chính vì cái đẹp, cái lãng mạn của khu Lữ quán này đã khiến rất nhiều du khách không quản ngại xa xôi đến đây để hòa mình với thiên nhiên và tìm lại cảm giác bình yên sau những bộn bề của cuộc sống. Nơi đây cũng là nơi thăng hoa của nhiều mối tình, và được rất nhiều đôi uyên ương chọn làm địa điểm chụp ảnh cho ngày cưới.

Nhà bên hồ