Thế hệ muốn trải nghiệm tạo cơ hội gì cho người làm du lịch?
Mở rộng du lịch cộng đồng
Đa phần các tour du lịch trong nước còn tồn tại nhiều mặt hạn chế, chưa có gì đặc sắc. Thậm chí có rất nhiều du khách inbound khi tham quan các điểm đến trong chuyến đi mà họ đã chọn dựa trên cuốn sổ của các đại lí du lịch họ không ngần ngại bỏ qua một số điểm đến khi chỉ mới đặt chân tới nơi hay chỉ đứng ngoài chụp hình xong thôi. Do hướng dẫn viên du lịch không nhiều kinh nghiệm hay tại các điểm đến địa phương chưa thực sự có nhiều thu hút? Đó là cả một vấn đề mà những người trong ngành nghề cần đặt dấu chấm hỏi và tìm ra cách giải quyết.
Vậy tại sao những người làm du lịch không tận dụng sự ưa khám phá, ưa trải nghiệm của thế hệ trẻ để từ đó cho ra đời các sản phẩm du lịch gần với cuộc sống của người dân địa phương hơn. Du khách sẽ được trải nghiệm những điều hoàn toàn mới mẻ mà vô cùng thực khi được ngủ trong nhà của những người dân địa phương hay còn gọi là homestay và tham gia rất nhiều hoạt động gần gũi với thiên nhiên như lội suối, tắm ao, ra ruộng tát cá hay tối đến cầm đèn đi soi ếch. Tùy vào từng địa phương khác nhau sẽ có những hoạt động khác biệt. Chắc chắn rằng những tour du lịch như này sẽ để lại trong mỗi du khách những ấn tượng riêng về chuyến đi và hứa hẹn những lần quay lại tiếp nữa.
Phát triển food tour
Đất nước Việt Nam được bạn bè khắp năm châu biết đến là một quốc gia sở hữu đất đai vô cùng màu mỡ với đa dạng các loại trái cây, thực phẩm sạch tươi ngon. Đây lại là một lợi thế nữa để ngành du lịch của đất nước phát triển những chương trình tour du lịch liên quan đến nhiều món ăn đặc sắc của từng vùng miền.
Hầu hết du khách inbound hay outbound đều rất sẵn sàng trải nghiệm, khám phá văn hóa ẩm thực của người dân địa phương nơi mà họ đến. Trong chương trình tour loại này du khách và hướng dẫn viên du lịch sẽ cùng nhau đi, thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc của người dân địa phương và cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện đằng sau các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, nếu du khách là những bạn trẻ thì sau chương trình tour họ lại càng thêm yêu thương con người và từng vùng miền trên lãnh thổ đất nước Việt Nam, thêm nữa bổ sung rất nhiều kiến thức vô cùng quý giá mà bất kì quyển sạch nào cũng không thể mang lại được cho người đọc.
Tuổi trẻ có thời gian và năng lượng, là độ tuổi đẹp nhất của một đời người. Những thế hệ mới của đất nước hãy tự làm giàu mình bằng cách có nhiều tư duy mới mẻ, đi và trải nghiệm nhiều hơn nữa, phấn đấu vượt qua những hạn chế của bản thân. Còn sức còn có mong muốn cứ hễ có cơ hội là sách balo lên và đi thôi.
Du lịch Việt Nam cũng nên biết tận dụng những cơ hội này để phát triển ngành du lịch lên một nấc thang mới, đừng chỉ trông chờ vào những tài nguyên thiên nhiên vốn có mà không linh hoạt tìm hiểu xu hướng mới của thời đại.
Bình luận