Những điều cần thiết ở một CEO

Có khả năng lãnh đạo: CEO là người quản lý, điều hành và cũng có thể là người đứng đầu một công ty nên khả năng lãnh đạo và quản lý là vô cùng cần thiết. Để điều hành được một doanh nghiệp lớn với hàng nghìn nhân viên, đòi hỏi CEO phải có bản lĩnh và tác phong đĩnh đạc của một nhà quản lý để điều hành công ty hoạt động tốt.

Kiến thức xã hội sâu rộng, cư xử khéo léo: Không chỉ cần giỏi trong chuyên môn ngành nghề của mình mà một CEO cần phải có một lượng kiến thức xã hội đa dạng, hiểu biết phong phú và biết cách đối nhân xử thế. Khi họ có những hiểu biết về các vấn đề khác trong xã hội, họ sẽ vận dụng khéo léo vào việc giải quyết các vấn đề trong công việc. Một nhà điều hành giỏi còn phải biết đối nhân xử thế khéo léo, không chỉ với đối tác mà còn với cấp dưới, như vậy mới khiến nhân viên thỏa mãn với yêu cầu và nể phục mình.

Không ngừng học hỏi và nâng cao chuyên môn: Một CEO giỏi phải luôn cố gắng nâng cao và mở rộng kiến thức của mình. Không ngừng cập nhật những cái mới mẻ để áp dụng vào công việc. Nếu cứ giậm chân tại chỗ, không chịu trau dồi và học hỏi thì sẽ không thể trở thành một CEO thành công.

CEO có tầm nhìn

Một yếu tố hàng đầu mà mọi CEO cần có chính là tầm nhìn. Mang sứ mệnh định hướng cho hướng phát triển của công ty, CEO sẽ là người đưa ra các chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty, truyền đạt những ý tưởng đó một cách dễ hiểu để nhân viên có thể thực hiện. Như vậy một CEO có tầm nhìn chính là biết nhìn xa trông rộng, có khả năng tư duy sáng tạo để luôn sáng tạo ra những điều mới mẻ, khác biệt và độc đáo với các công ty khác. Một CEO có tầm nhìn sẽ luôn luôn nghĩ về tương lai của công ty và luôn có những ý tưởng tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh của công ty từ đó truyền đạt cho nhân viên thực hiện. Có thể nói, thông qua tầm nhìn, có thể đánh giá năng lực của một CEO. Một nhà điều hành có tầm nhìn sẽ không ngừng tạo ra các nét đột phá cho hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đó sẽ hoạt động một cách theo định hướng của CEO và có hướng đi rõ ràng, sánh kịp với các doanh nghiệp khác. Nếu như CEO vạch ra được chiến lược hoạt động rõ ràng của công ty, họ sẽ luôn thuyết phục được nhân viên và đồng nghiệp. Hơn nữa, một CEO có tầm nhìn sẽ giúp công ty hoạt động theo quỹ đạo đúng đắn, mọi người trong công ty biết rõ nhiệm vụ của mình và của từng bộ phận, luôn có cảm hứng trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Như vậy, để trở thành một CEO có tầm nhìn bạn cần hội tụ đủ các yếu tố cả về kiến thức chuyên môn và tài lãnh đạo xuất chúng, quan trọng nhất là phải có tư duy sáng tạo và đầu óc nhạy bén. Có như vậy mới trở thành một CEO giỏi thực thụ, vận hành cả một doanh nghiệp lớn.