Theo đó, trong tháng 11/2014 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.954 xe, tăng 7% so với tháng 10/2014 và tăng 57% so với tháng 11/2013. Đây là tháng thứ 20 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cả năm 2014 dự báo có thể đạt 145.000 xe, tăng 36% so với năm 2013.

Như vậy, sau 01 tháng giảm nhẹ về sản lượng thì xu hướng tiêu dùng cuối năm đã quay trở lại. Cụ thể: đối với dòng xe xe 2 cầu, đa dụng MPV/SUV, sản lượng tiêu thụ trong tháng 11 đạt 2.948 chiếc, không thay đổi nhiều so với tháng 10/2014, song vẫn tăng 32% so với cùng thời điểm năm 2013, tương tự dòng xe du lịch đạt 4.698 chiếc, tăng 3% so với tháng 10/2014 và tăng 35% so với cùng kỳ năm 2013; dòng xe thương mại đạt 5.701 chiếc, tăng 4% và 67%. Nếu tính chung trong 11 tháng đầu năm 2014, tổng sản lượng tiêu thụ của các thành viên VAMA đạt mức 117.121 chiếc, tăng 38% so với cùng kỳ 2013.

Đối với từng thành viên của VAMA, trong tháng 11, thương hiệu Trường Hải đã vươn lên dẫn đầu thị trường tiêu thụ xe trong nước với 4.392 chiếc, chiếm 32,1% tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường (trong đó, Thaco Kia đạt 1.047 chiếc, Thaco Bus đạt 105 chiếc, Thaco Truck đạt 2.161 chiếc và Vinamazda đạt 1.018 chiếc). Tiếp đến là TOYOTA với sản lượng tiêu thụ đạt 4.187 chiếc chiếm 30,6% tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường. Nhìn chung, các thành viên còn lại của VAMA vẫn duy trì được sản lượng tiêu thụ tăng trong tháng 11, trong đó đáng chú ý là thương hiệu Vinastar (Mitsubishi) tăng 81% so với tháng 10/2014, Isusu tăng 21%.../.