Men theo con đường vách đá cheo leo trên đỉnh Thiên Môn Sơn cao ngất, khóc thét và bò lồm cồm trên “Con đường Thủy tinh” dài 60m, rộng 1m được lát bằng kính cường lực 20 phân và nhìn xuống dưới vực thẳm 1.500m là tất cả những hình ảnh mà mọi người vẫn xem trên youtube nhưng chưa hình dung được lý do. Cái cảm giác thực tế khi bạn vừa đi và vừa nhìn xuống dưới chân mình mới là nỗi kinh hoàng cho những ai có bệnh cao huyết áp, chứng sợ độ cao hay người bị bệnh tim mạch.

Tại đây, anh có thể ngắm nhìn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ngay dưới… chân mình như cảm nhận cảm giác đi trên 9 tầng mây.

Giày anh phải được bọc vải êm, không được mang theo máy chụp hình lớn, ipad, gậy selfie, bình nước inox để phòng hờ làm rơi xuống nứt mặt kính.

Anh “check-in” tại trụ cột cao…1.080m trên đỉnh núi. Những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây khổng lồ nơi đây đã tạo cảm hứng cho đạo diễn lừng danh Hollywood James Cameron thực hiện siêu phẩm Avatar năm 2009 làm cả thế giới ngỡ ngàng.

Để lên được đến đây, anh phải đi thang máy ngoài trời cao nhất thế giới 362m “Bách Long Thiên”. Sau đó anh tiếp tục leo núi thêm 11km nữa.

Tạm rời xa chốn núi non hùng vỹ, anh ngồi thuyền du ngoạn trên sông Đà Giang ngắm cảnh đẹp hai bên bờ với những ngôi nhà sàn có hơn ngàn năm lịch sử.

Để nhấm nháp hương vị ngọt giòn tan của những viên kẹo mè nóng hổi.

Để reo vui dưới chân một đoạn thác lùn róc rách trong buổi tối tại Phượng Hoàng cổ trấn trải dài ngút tầm mắt với những mái ngói âm dương cổ kính cong vút một cách kiêu hãnh.

Cuối cùng, anh dừng chân bên một “tệ xá” đơn sơ ven đường để bóc 1 quả trứng gà luộc trà đen nghi ngút khói.