Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc ở Việt Nam (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Tổ Thư ký, Ban ra đề thi).

Cuộc thi tổ chức theo hai hình thức thi viết tự luận và trực tuyến trên wesite https://thitimhieuluatphongchongmatuy.vn. Thí sinh tham gia dự thi truy cập, đăng ký tham gia Cuộc thi và làm bài thi trực tuyến trên website theo các hướng dẫn của Ban Tổ chức.

Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc thi
Cuộc thi "Tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy" sẽ bắt đầu từ ngày 20/7/2023 đến 19/10/2023(nguồn: mps)

Đối với hình thức thi viết, thí sinh dự thi độc lập (cá nhân) hoặc theo nhóm (đối đa không quá 5 người); ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Việt. Thí sinh có thể tham gia đồng thời cả hai hình thức thi trực tuyến và thi viết.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, Ban Tổ chức sẽ trao hơn 100 giải cho các cá nhân đạt thành tích cao, bài viết chất lượng ở hai hình thức tự luận và trực tuyến; đồng thời, trao 45 giải tập thể cho các đơn vị, địa phương tích cực hưởng ứng tham gia, có nhiều cá nhân đạt giải cao.

Cuộc thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống ma tuý là hoạt động thiết thực góp phần triển khai Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản hướng dẫn thi hành thống nhất, đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả trên phạm vi cả nước. Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 20/7/2023 đến 19/10/2023./.