1. Búng Bình Thiên: Cách Châu Đốc khoảng 30 km, Búng Bình Thiên hay còn có tên gọi là hồ nước trời, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang, nằm sát biên giới Campuchia. Búng rất đẹp vào mùa nước nổi với sắc vàng bông điên điển xen giữa sắc xanh lục bình. Xung quanh búng là ngôi làng Chăm còn vẹn nguyên những giá trị văn hóa xưa.


Ảnh: bigbossnd

2. Rừng tràm Trà Sư: Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái phong phú, là biểu trưng cho vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang. Trải nghiệm đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm sẽ rất khó quên.


Ảnh: Son Tran/flickr.com

3. Cánh đồng Tà Pạ: Cánh đồng Tà Pạ ở huyện Tri Tôn vào mùa nước nổi như một tấm thảm rộng lớn với những đồng lúa xanh ngắt và những hàng thốt nốt hiên ngang giữa trời xanh. Nhìn từ trên cao, Tà Pạ như một tấm thảm xanh ngút ngàn màu lúa, lác đác điểm tô bằng những ngọn thốt nốt cao vút.


Ảnh: bienphong.com.vn

4.Thất Sơn: Thất Sơn hay còn gọi là Vùng Bảy Núi là 7 ngọn núi tiêu biểu trong 37 ngọn núi ở 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên. Núi Cấm có độ cao 705 m, chiếm chu vi 28.600 m, là ngọn núi cao nhất trong Thất Sơn và có phong cảnh rất đẹp.


Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

5. Khu di chỉ Óc Eo: Đây là một khu di tích cổ rộng lớn và nổi tiếng bậc nhất ở An Giang. Hiện nay, khu di chỉ Óc Eo không những đón các nhà sưu tầm, khảo cổ đến nghiên cứu mà còn hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu các di chỉ, vết tích về một thời kỳ phát triển rực rỡ của vùng đất An Giang xưa và đồng bằng sông Cửu Long.


Ảnh:panoramio.com

6. Miếu bà chúa Xứ: Miếu bà chúa Xứ tọa lạc tại chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, Châu Đốc. Đây là địa điểm không chỉ lý tưởng cho chuyến đi hành hương, mà còn là nơi để bạn có thể tận hưởng không khí trong lành của núi Sam ở độ cao gần 300 m và nhìn toàn cảnh Châu Đốc cùng kênh Vĩnh Tế.


Ảnh: panoramio.com

7.Chợ Châu Đốc: Chợ Châu Đốc được xem như “vương quốc mắm” với rất nhiều sạp bán mắm và khô đủ loại. Nếu là lần đầu tiên về An Giang, đừng bỏ qua chợ Châu Đốc với những trải nghiệm thú vị về cuộc sống của người dân vùng nước nổi.


Ảnh: Hà Lâm

8. Làng nổi Châu Đốc: Điểm du lịch độc đáo nhất ở Châu Đốc chính là làng bè nổi, nét văn hóa đặc sắc mang đậm phong cách của vùng sông nước. Xuồng, ghe là phương tiện chủ yếu của mỗi gia đình ở những làng nổi này. Ở đây, mỗi chiếc bè như một căn hộ kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông. Mỗi chủ bè có ít nhất 3-4 chiếc bè, thường có thêm một chiếc bè sinh sống cặp bên. Đặc biệt, gần đây, một số người dân có xu hướng đóng bè xuống sông định cư. Cuộc sống của gia đình được gói gọn trên chiếc bè ngang 4m, dài 7-8m.


Ảnh: ST

9. Làng người Chăm Châu Giang: Cộng đồng người Chăm sống ở An Giang khá nhiều, hình thành những xóm làng xen kẽ với người Kinh, tụ hợp đông đảo nhất có lẽ là ở huyện An Phú. Để đến thăm làng người Chăm Châu Giang, du khách chỉ cần đi qua phà Châu Giang đến Cồn Tiên là đã tới. Làng người Chăm Châu Giang khá bình yên, với những ngôi nhà sàn độc đáo và những thánh đường Hồi Giáo có kiến trúc tháp tròn đặc sắc bởi người Chăm ở đây đều theo đạo Hồi.


Ảnh: Minh Đức

10. Chợ Tịnh Biên: Cách biên giới Campuchia chừng hơn 1 km, bạn sẽ bắt gặp chợ Tịnh Biên nằm ngay trung tâm thị trấn Tịnh Biên. Du khách rất thích ghé thăm ngôi chợ này để mua các loại trái cây cũng như các món ăn được chế biến từ côn trùng rất ngon mà lại rẻ. Ngoài ra, một số các mặt hàng của Thái Lan, Campuachia cũng được này bán ở đây với giá cả phải chăng.


Ảnh: ST