Tại buổi trao quà, Đoàn Thanh niên Bộ đã trao tặng cho 26 suất quà cho 26 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 20 suất trị giá 1 triệu đồng, 6 suất trị giá 5 triệu đồng.

Chia sẻ những khó khăn với các bệnh nhân tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, đồng chí Nguyễn Việt Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, những món quà mà Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi tặng các bệnh nhân tuy nhỏ, nhưng hy vọng đó là nguồn động viên, khích lệ các bệnh nhân nỗ lực vươn lên hơn nữa trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Việt Hưng phát biểu tai buổi trao quà

Thay mặt các bệnh nhân và Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, đồng chí Bùi Ngọc Dũng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên Bộ. Việc làm này không chỉ đơn thuần là món quà cho các bệnh nhân khoa Nhi, mà trên hết là tình cảm sâu sắc mà những đoàn viên, thanh niên Bộ đã dành cho các bệnh nhân của Viện.

Đồng chí Bùi Ngọc Dũng phát biểu tại buổi trao quà

Đồng chí Bùi Ngọc Dũng cũng cho biết, các bệnh nhân được trao quà đều là các trường hợp đặc biệt khó khăn. Điển hình như trường hợp của em Quàng Thế Trương bị mắc bệnh ung thư máu. Hiện đã 2 tháng không được điều trị vì gia đình là hộ nghèo, làm ruộng không đủ ăn, nên không có kinh phí cho con chữa trị bệnh.

Trước đó, ngày 26/03/2017, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đoàn Thanh niên Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội tổ chức lễ giao hữu bóng đá và phát động quyền góp kinh phí ủng hộ các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, tổng kinh phí quyên góp của các tổ chức đoàn, doanh nghiệp và cá nhân đến hết ngày 31/03/2017 là 62.910.000 đồng.

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng:

Đoàn Thanh niên Bộ trao quà cho các bệnh nhân

Đồng chí Nguyễn Việt Hưng trao quà cho bệnh nhân

Các bệnh nhân tại buổi trao quà