Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Phạm Văn Mợi - Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, ông Lee Jae Seung - Chủ tịch Tập đoàn Pyeong Hwa Automotive, ông Frank Wouters - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Thành trao Giấy chứng nhận cho nhà đầu tư

Dự án nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive tại Khu Công nghiệp DEEP C 2A thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải có quy mô 7ha, vốn đầu tư trên 380 tỷ đồng, tương đương 16,7 triệu USD. Dự kiến khi đi vào hoạt động vào tháng 9/2019 sẽ đưa ra thị trường 7,5 triệu sản phẩm/năm phụ tùng ô tô, tạo gần 300 công ăn việc làm cho người lao động Thành phố.

Pyeong Hwa Automotive là một tập đoàn lớn đến từ Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ngành ô tô, cung cấp cho các hãng xe hàng đầu trên toàn thế giới. Ngoài việc là một trong các nhà đầu tư đầu tiên tại DEEP C II, Pyeong Hwa còn thu hút thêm các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cùng đầu tư tại Việt Nam. Sự hình thành cụm công nghiệp ngành ô tô tại Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C là nền tảng để phát triển hình ảnh thành phố Hải Phòng là thành phố của ngành ô tô. Việc gia tăng tỷ lệ cung ứng nội địa cho các sản phẩm xuất khẩu sẽ nâng cao giá trị gia tăng cũng như tính cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam.

Tổ hợp Khu Công nghiệp DEEP C là địa điểm đầu tư lý tưởng cho các ngành công nghiệp ô tô, logistics, công nghiệp tổng hợp, công nghiệp phụ trợ nhờ lợi thế về vị trí địa lý, gần cảng biển nước sâu – đường cao tốc – sân bay quốc tế. Các nhà đầu tư trong khu công nghiệp cũng phát huy lợi thế hệ thống tiện ích tin cậy đạt tiêu chuẩn quốc tế và từ đội ngũ cán bộ tận tâm với kinh nghiệm 20 năm dự án khu công nghiệp.

Ký kết cho thuê đất giữa chủ đầu tư KCN DEEP C II và nhà đầu tư

Thay mặt lãnh đạo TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng hoan nghênh và đánh giá cao Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hải Phòng (chủ đầu tư KCN DEEP C II) trong việc hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết cho Tập đoàn Pyeong Hwa Automotive. Đồng thời nhanh chóng hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư và chuẩn bị tổ chức buổi Lễ cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành cho biết, Hải Phòng là một trong những thành phố năng động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Với lợi thế về vị trí địa lý và hạ tầng đồng bộ của Thành phố hiện nay, cùng với các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của TP. Hải Phòng (nhất là các dự án đầu tư có công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường luôn được khuyến khích đầu tư). Đến nay, Hải Phòng đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

“Dự án Nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn và định hướng của Thành phố để phát triển ngành công nghiệp này, tận dụng lợi thế về cảng biển nước sâu, cũng như nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao”, Phó Chủ tịch Thành nhấn mạnh.

Để dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ và triển khai đạt hiệu quả cao, ông Thành đề nghị chủ đầu tư dự án - Tập đoàn Pyeong Hwa Automotive cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung mọi nguồn lực để sớm đưa dự án triển khai đúng tiến độ đã cam kết, bảo đảm an toàn, chất lượng, vệ sinh môi trường và thẩm mỹ công trình.

Phó Chủ tịch Thành yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư KCN DEEP C II để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai Dự án, tạo điều kiện tốt nhất cho dự án được thi công thuận lợi và đúng tiến độ đề ra.

Thay mặt chủ đầu tư Khu Công nghiệp DEEP C II, ông Frank Wouters - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hải Phòng cho biết, Công ty PHA đến thăm tư Khu Công nghiệp DEEP C II lần đầu vào ngày 04/11/2017. Sau khi khảo sát và làm việc tích cực, Pyeong Hwa đã quyết định trở thành đối tác lâu dài của Khu Công nghiệp vào tháng 5/2018. Đồng thời khẳng định: “Dự án của Pyeong Hwa rất khác biệt với các dự án đầu tư tại Hải Phòng và Việt Nam. Từ rất sớm nhà đầu tư đã chủ động lên kế hoạch cho dự án thứ hai và hợp tác với các nhà cung cấp cùng đầu tư. Sự kết hợp này sẽ tăng tỷ suất nội địa hóa dự án. Pyeong Hwa và các đối tác đã đặt những viên gạch đầu tiên để hiện thực hóa giấc mơ gây dựng cụm công nghệ ngành ô tô tại Hải Phòng của chúng tôi theo chủ trương của Nhà nước và Thành phố.

Chủ đầu tư Khu Công nghiệp và nhà đầu tư bắt tay chúc mừng hợp tác lâu dài.

“Pyeong Hwa là một khách hàng đặc biệt đối với chúng tôi. Đây là khách hàng đầu tiên tọa lạc trên đường chính vào Khu Công nghiệp, là khách hàng lớn nhất tại DEEP C II, là khách hàng đầu tiên đầu tư theo hình thức cụm công nghiệp và, là khách hàng đầu tiên thuộc ngành công nghiệp ô tô... Quý vị có thể tự đánh giá, còn về phía DEEP C chúng tôi có rất nhiều lý do để hỗ trợ đặc biệt cho dự án này”, ông Frank Wouters cho biết.

Để dự án sớm trở thành hiện thực, ông Frank Wouters cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng dự án từ thời gian khởi động đến quá trình vận hành, cung cấp tiện ích tin cậy và dịch vụ chăm sóc từ đội ngũ nhân viên với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Được biết, Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (PHA) là đơn vị sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ngành ô tô. Với mạng lưới bao gồm 18 nhà máy và 5 phòng thí nghiệm trên toàn thế giới, PHA cung cấp phụ tùng linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, như: BMW, Audi, Ford, General Motors, Hyundai, Kia, Volkswagen, Volvo... PHA lựa chọn Khu Công nghiệp DEEP C II thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải làm địa điểm đầu tư nhà máy đầu tiên của Tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á./.

Hiện nay, thu hút FDI vào các khu công nghiệp và Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải Hải Phòng đạt 12,36 tỷ USD với 267 doanh nghiệp, thu hút đầu tư trong nước đạt 97.654 tỷ đồng với 129 doanh nghiệp.

Trong 03 năm gần đây các Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế Đình Vũ Cát Hải đã thu hút được 95 doanh nghiệp với số vốn đầu tư đạt 3,25 tỷ USD (trong đó đã thu hút được các nhà đầu tư lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Trung Quốc, như: LG Display, LG Innotek, LG Chem, Bridgestones, Regina Miracle...). Đồng thời, tạo việc làm ổn định cho 99.694 lao động.