Tuần qua tăng gần 1 triệu/lượng

Trong tuần qua, giá vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh sau Tết Nguyên đán do lực cầu trong nước mạnh. Chỉ 2 phiên giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017, giá vàng đã tăng gần 1 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 04/02, giá vàng trong nước và thế giới có những biến động lớn từ bất ổn chính trị sau một số chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump và sự ào ạt của nhà đầu tư trong việc đi tìm một kênh đầu tư an toàn. Giá vàng SJC đã tiếp tục tăng thêm 150 nghìn đồng/ượng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng chiều bán ra từ 37,23- 37,73 triệu đồng/lượng lên 37,38- 37,78 triệu đồng/lượng.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong tuần tới giá vàng sẽ duy trì đà tăng

Còn phiên ngày 03/02, giá vàng tăng sát mốc 38 triệu đồng/lượng, Giá vàng miếng niêm yết ở mức 37,6-37,9 triệu đồng/lượng. Đây là ngưỡng cao nhất kể từ thời điểm hậu Brexit hồi tháng 07/2016. Giá vàng điều chỉnh giảm dần về cuối phiên và chốt tại 37,25-37,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sẽ duy trì đà tăng trong tuần tới

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, cả Main Street và Wall Street đều dự đoán quý kim vàng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng của tuần này sang đến tuần sau.

Tại cuộc khảo sát của Wall Street với sự tham gia của 18 thương nhân và nhà phân tích. Trong đó có đến 13 người, chiếm 72%, dự đoán vàng sẽ tăng lên vào thứ sáu tới; 3 người, tương đương 17%, cho rằng vàng sẽ đi xuống, trong khi 2 người chiếm khoảng 11% có quan điểm trung lập.

Bên cạnh đó, khoảng 2.234 người tham gia khảo sát trực tuyến Main Street. Trong đó có khoảng 1.430 người tham gia, chiếm hoặc 64% lạc quan về giá vàng; Khoảng 607 người, tương đương với 27% cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống thấp hơn; và 197 người còn lại, chiếm khoảng 9%, dự đoán vàng sẽ đi ngang.

Thực tế cho thấy, loại kim qu này đã có những bước di chuyển khó định đoán ngay từ thời điểm đầu năm. Có thể xu hướng tăng ở phiên sáng do tác động từ đà hồi phục của giá vàng thế giới đã giúp cho lượng giao dịch trên thị trường có phần nhỉnh hơn so với các phiên trước tết. Tuy nhiên khi sang phiên chiều, sự suy yếu từ giá vàng thế giới kết hợp với lượng cung dư thừa trên thị trường khiến giá vàng trên thị trường điều chỉnh giảm đồng loạt.

Hiện tại, đang cận kề ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), các doanh nghiệp đều đã và đang chuẩn bị khá chu đáo để bán ra trong ngày này, với nhiều mẫu mã đa dạng.

Hàng năm, lượng khách mua vàng ngày Thần Tài năm nay được dự báo sẽ tăng mạnh so với năm trước trong bối cảnh đồng USD đang có chiều hướng đi xuống sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ tiếp tục duy trì chính sách ổn định lãi suất.

Đáng chú ý, sau tuyên bố giữ nguyên lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED), thị trường vàng đã khởi sắc do đồng USD không còn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Vàng rất nhạy cảm với lãi suất của Mỹ, bởi khi đồng USD mất giá thì vàng được coi là điểm tài sản trú ẩn an toàn./.