Ông Hoàng Văn Thu, Phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Trao quyết định về việc điều động, bổ nhiệm cho Hoàng Văn Thu, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi mong rằng nhận nhiệm vụ mới tại UBCKNN, ông Thu sẽ phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm sẵn có để bắt nhịp nhanh với công việc, nhiệm vụ được Chủ tịch UBCKNN phân công và giao phụ trách.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước có thêm Phó Chủ tịch
Tân Phó Chủ tịch UBCKNN Hoàng Văn Thu hứa sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện, nâng cao năng lực lãnh đạo (ảnh: SSC)

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Thu mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Tài chính, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ UBCKNN, đồng thời hứa sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện, nâng cao năng lực lãnh đạo, cùng Ban lãnh đạo UBCKNN xây dựng một tập thể vững mạnh về mọi mặt, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Gần đây, việc kiện toàn nhân sự cấp cao ở UBCKNN được thực hiện liên tục kể từ khi bà Vũ Thị Chân Phương được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch UBCKNN thay ông Trần Văn Dũng do liên quan đến một số sai phạm. Trong tháng 2/2023, một nhân sự ngoài cơ quan UBCKNN cũng được Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch UBCKNN là ông Lương Hải Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Với lần kiện toàn mới nhất này, Ban lãnh đạo UBCKNN hiện có Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương; các Phó Chủ tịch là các ông: Phạm Hồng Sơn, Lương Hải Sinh và Hoàng Văn Thu./.