Có vẻ ai ai cũng có một ước mơ được đắm mình trong một bầu không khí thoáng đãng, màu xanh. Được đắm mình trong tiếng hót của những loài chim, hương thơm của cỏ cây. Được xuôi thuyền trên con sông em đềm trong veo. Thì U Minh Thượng sẽ là nơi giúp bạn có được cảm giác đó thực sự sống động.

Giá trị sinh học và bảo tồn

Vườn quốc gia U Minh Thượng là khu rừng nguyên sinh ngập nước quý hiếm thuộc tỉnh Kiên Giang

Vườn quốc gia U Minh Thượng là khu rừng nguyên sinh ngập nước quý hiếm thuộc tỉnh Kiên Giang cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 250km. Từ thành phố Rạch Gía, để đến được vườn quốc gia U Minh Thượng, có thể đi bằng đường bộ hoặc đường thủy, chỉ cần qua phà Tắc Cậu - Xẻo Rô, sau đi thuyền sông Cái Lớn sẽ tới vườn quốc gia U Minh Thượng. Nơi đây được ví như hình ảnh thu nhỏ của đồng bằng sông Cửu Long bởi sự đa dạng và trù phú của động thực vật có từ lâu đời.

Vườn quốc gia U Minh Thượng có sự đa dạng cao về hệ động – thực vật

Vườn quốc gia U Minh Thượng có chức năng quan trọng trong việc góp phần phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, với độ che phủ rừng cao đã giúp cho việc cân bằng sinh thái và an ninh môi trường được đảm bảo hơn. Đồng thời vườn quốc gia U Minh Thượng còn phục vụ nghiên cứu cho các nhà khoa học và tham quan du lịch.

Sự đa dạng của hệ sinh thái U Minh Thượng thể hiện ở số thống kê về số lượng loài động – thực vật ở đây. Người ta tính được rằng tại đây có gần 250 loài thực vật thuộc 84 họ, 500 loài động vật, 200 loài chim và hơn 200 loài côn trùng và nhiều loại động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ được bảo tồn.

Xuôi thuyền trong U Minh Thượng

Xuôi thuyền U Minh Thượng là một trải nghiệm thú vị

Ngay từ khi bước vào cổng, bạn sẽ được chào đón bởi những tiếng hót tiếu kêu réo rắt của các loài chim, bạn sẽ ngửi ngay được mùi cỏ cây cực kì thơm xộc vào mũi bên. Một sự chào đón vô cùng nồng hậu và nhẹ nhàng.

Ở bên ngoài là một cảnh êm đềm nhẹ nhàng đến thơ mộng, nhưng càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ càng cảm nhận được sự thanh mát của cỏ cây, với nhiều điều kì lạ, hấp dẫn quyến rũ bạn đến nỗi bạn sẽ không thể thoát ra được. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian màu xanh đặc trưng của vườn quốc gia U Minh Thượng. Đối với những người ưa mạo hiểm, hãy thử một cái gì đó mới mẻ và nguy hiểm hơn bằng cách trải nghiệm phượt trong vườn U Minh Thượng.

Bạn cũng có thể theo dòng sông trên chiếc xuồng đi sâu vào trong rừng. Càng đi sâu vào bên trong bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với rừng lau sậy ngút ngàn, rừng tràm xanh ngắt và tiếng chim bay cũng sẽ khiến bạn giật mình./.