Tầm quan trọng của Growth Hacking với startup

Trong lĩnh vực Marketing, truyền thông người ta hiểu rằng Growth Hacking là một khái niệm giao thoa giữa Marketing và Coding. Theo đó, những người làm Growth Hacking sẽ có nhiệm vụ đưa ra các ý tưởng mới cùng những giải pháp để đạt được mục tiêu mà công ty khởi nghiệp đề ra.

Theo đó, về tính toàn diện và sự giảm thiểu rủi ro thì Growth Hacking đảm bảo mang đến sự an toàn nhất cho các công ty khởi nghiệp. Nhất là với một công ty đang khởi nghiệp, nguồn vốn và sức mạnh thương hiệu còn yếu, mức giảm thiểu rủi ro tối đa nhất chính là nấc thang đầu tiền để đưa các công ty khởi nghiệp đạt đến thành công.

Cùng với đó, Growth Hacking sẽ mang đến những giải pháp phù hợp nhất để tránh được lãng phí tiền bạc khi tiến hành các chiến lược Marketing không hiệu quả. Bên cạnh đó, Growth Hacking sẽ nhằm hỗ trợ Marketing đưa ra các phương án cụ thể nhất để duy trì và phát triển được lượng người dùng, lượng người sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Nhất là trong giai đoạn sơ khai, khi mà lượng người dùng ít, lượng người biết đến thương hiệu còn hạn chế thì việc cần đến Growth Hacking là điều cực kì quan trọng. Bởi Growth Hacking sẽ giúp đẩy nhanh sự tăng trưởng đột phá về số lượng người dùng biết đến sản phẩm, dịch vụ.

Điều quan trọng hơn cả là chiến lược kinh doanh mà Growth Hacking hướng đến là chú trọng đến giá trị chuyển đổi. Khi giá trị chuyển đổi giữa người biết đến sản phẩm, dịch vụ với người sử dụng sản phẩm dịch vụ, người dùng gắn bó với sản phẩm dịch vụ. Tỷ lệ này ngày càng cao thì sẻ trở thành đòn bẩy tốt để các công ty khởi nghiệp gặt hái được nhiều doanh thu.

Làm sao để làm Growth Hacking hiệu quả?

Growth Hacking là một trong những khái niệm được sinh ra từ thực tiễn. Do đó, đối với các công ty startup, để có thể có được Growth Hacking thành công thì cũng cần phải xây dựng từ thực tiễn.

Mặc dù Growth Hacking thật sự rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn vong của các công ty khởi nghiệp. Song đây không phải là chiếc đũa thần nếu như các Growth Hacker không biết tìm tòi, học hỏi, thử nghiệm và trải nghiệm.

Điều đó đòi hỏi những người làm Growth Hacking cần phải hiểu rõ giá trị, tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời họ cũng không ngừng trau dồi sự hiểu biết về những công cụ hỗ trợ bán hàng, những hiểu biết về kỹ thuật nhất định cũng như khả năng tận dụng tối đa lợi ích mà Internet, mạng xã hội mang đến. Đó là giải pháp để giúp mang lại sự thành công cho các công ty startup đồng thời là cơ hội để thu về cho công ty, doanh nghiệp hàng trăm, hàng triệu thậm chí là hàng tỷ khách hàng tiềm năng.

Như vậy, có thể thấy được rằng, để tạo sự tăng trưởng đột phá thì các startup rất cần đến chiến lược Growth Hacking toàn diện, luôn không ngừng tìm tòi, đổi mới. Và hãy tận dụng một cách hiệu quả nhất các kênh truyền thông điện tử, báo chí.

Song điều quan trọng mà các doanh nghiệp startup nên biết đó là giá trị của sự thành công bền vững không nằm ở bất kì một công cụ truyền thông, PR hay Marketing nào mà chủ yếu là nằm ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Hãy tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, có tính ứng dụng cao và khả năng phổ biến rộng rãi./.