Cập nhật ngày 18/09/2018 - 14:35:14

           

Tiếp thị B2B cần chốt 5 điều này

- Tiếp thị B2B – Business To Business là một mô hình thương mại tại đó các giao dịch diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Khác biệt lớn nhất của một giao dịch với khách hàng cá nhân là các doanh nghiệp đề cao tính logic hơn yếu tố cảm xúc. Vậy cần lưu ý 5 điều sau để cải tiến doanh số khi tiếp thị B2B.

Xu hướng tiếp thị B2B cần cải tổ cả một hệ thống vận hành tiếp thị hiện tại

Tái thiết toàn bộ kế hoạch tiếp thị 

Một chiến lược tiếp thị có tầm vóc, cần chú trọng cải tổ cả một hệ thống vận hành tiếp thị hiện tại.

Không nên thu hẹp phạm vi, nghĩa là chỉ tập trung bán các mặt hàng, mà còn cần phải lưu tâm đến công việc phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu và mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh. Đây là chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa thành công cho các doanh nhân. Hơn nữa, cần biết cách tạo ra cũng như làm thế nào để khách hàng mục tiêu tiếp nhận được các thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

Trong quá trình thực hiện, chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề. Giải pháp là hãy giản đơn mọi thứ, tự động hóa quá trình của một kế hoạch tiếp thị. Tùy chỉnh trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Các điểm giao dịch hàng hóa cần được triển khai hiệu quả. Đương nhiên cần tới những chương trình tiếp thị quảng cáo trong phạm vi nhỏ, dần dần hướng đến mục tiêu lớn hơn.

Xây dựng mạng lưới đối tác chiến lược

Trong tiếp thị B2B, đẩy mạnh đúng cách các mối quan hệ đồng lĩnh vực sẽ rất có lợi cho sự mở rộng sau này, đặc biệt gia nhập vào một thị trường mới bớt được nhiều khó khăn hơn cùng với đó là gia tăng tính cạnh tranh cũng như uy tín doanh nghiệp sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội nếu muốn hưởng những lợi ích từ chúng.

Khi xây dựng mạng lưới đối tác chiến lược cần xác định mục tiêu của từng mối quan hệ. Tiếp đến, các mối quan hệ này cần được công khai trên các kênh tiếp thị trực tuyến cũng như tiếp thị truyền thống của doanh nghiệp. Thiết lập kênh truyền thông giá trị sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng như mong muốn.

Trong chiến lược đối tác cần có khả năng tùy chỉnh trong các thị trường mới, nhằm duy trì tính thống nhất về thông điệp của thương hiệu cho sự phát triển sau này.

Để tâm đến trải nghiệm của khách hàng 

Trải nghiệm khách hàng theo lối tiếp thị B2B có đặc trưng phức tạp, tương tác mang tính liên tục và đậm chất kĩ thuật. Bởi thế trải nghiệm của khách hàng có ý nghĩa quan trọng trong suốt quá trình doanh nghiệp phát triển lẫn tạo lập ưu thế cạnh tranh. Chính vậy hãy thấu hiểu sâu sắc khách hàng bằng cách dõi theo các hoạt động của họ cùng với chú tâm đến việc phát triển bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Tận dụng ưu thế từ trang mạng xã hội 

Tạo lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ trên những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay, đặc biệt trang mạng định hướng kinh doanh LinkedIn là việc nên làm đối với mọi đối tượng, đặc biệt doanh nghiệp có khuynh hướng tiếp thị B2B.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục liên lạc lại để hợp tác với những đơn vị mà họ đã từng tương tác trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, cần tập trung lưu tâm đến chúng nhằm tạo sợi dây gắn kết vô hình giữa khách hàng hướng đến và doanh nghiệp.

Đầu tư, phân tích dữ liệu tự động chính xác

Áp dụng đầu tư và phân tích dữ liệu một cách tự động sẽ tạo nên doanh thu đáng kể đi kèm đó là  lợi nhuận về giá trị trên thị trường và còn rất nhiều lợi ích khác.

Đầu tư vào phân tích dữ liệu tự động, bạn hoàn toàn kiểm soát được doanh số mà đội ngũ bán hàng đang hoạt động. Điều nên làm là hãy thiết lập hệ thống thu nạp dữ liệu theo thời gian mang tính thống nhất, và hoạt động hiệu quả trên nhiều nền tảng khác nhau là cần thiết nếu mong muốn tạo ra các trải nghiệm mua hàng như ý muốn của đối tượng.

Mỹ Hạnh
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan