Tại sao phải giữ chân khách hàng cũ?

Giữ chân khách hàng cũ là vấn đề rất quan trọng của doanh nghiệp

Trong thời đại kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay mà khách hàng cũ vẫn lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn điều đó chứng tỏ họ rất trung thành và tin tưởng ở bạn. Họ chính là thành quả mà bao nhiêu năm bạn mới xây dựng được. Chính vì vậy bạn phải tìm cách giữ chân họ thật tốt nếu không họ sẽ lần lượt rời bỏ bạn theo các đối thủ cạnh tranh khác. Và khi họ đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn thì họ sẽ tự nguyện trở thành những người bán hàng miễn phí cho bạn.

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Điều quan trọng nhất là bạn phải không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng, dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó bạn cần phải quan tâm đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất để họ cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Bạn phải luôn nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng cũng như nghiên cứu các sản phẩm của đối thủ để xem nó có ưu nhược điểm gì. Hiện nay việc kinh doanh, bán hàng thành công chỉ dựa vào sản phẩm tốt chưa đủ mà còn phải đi kèm theo đó là các chế độ chăm sóc khách hàng hiệu quả thì mới mong có thể giữ chân được khách hàng lâu dài.

Về việc kiếm khách hàng mới

Bạn nên đồng thời tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng cho mình

Như đã phân tích ở trên việc giữ chân khách hàng cũ rất quan trọng đến sự sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể mở triển mở rộng hơn nữa thì bên cạnh đó bạn nên song song không ngừng tìm kiếm cho mình những khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Khi bạn thực hiện chính sách giữ chân khách hàng cũ tốt thì việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ không có gì khó khăn. Bạn nên nhớ rằng dù là khách hàng cũ hay mới đều được chăm sóc tốt nhất để họ cảm thấy tin tưởng, thoải mái.

Bài viết này của chúng tôi hi vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề giữ chân khách hàng cũng và tìm khách hàng mới. Tùy từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của mình bạn sẽ có những phương pháp phù hợp./.