Cập nhật ngày 28/12/2017 - 09:00:00

           

4 thủ thuật nhỏ tạo ấn tượng với người đối diện ngay lần gặp đầu tiên

- Lần gặp đầu tiên sẽ tạo cho người khác có cái nhìn tổng quan qua đó đánh giá con người bạn. Việc chiếm được cảm tình với họ hay không được thể hiện qua những hành động, cử chỉ ngay lần đầu gặp gỡ. Vậy làm sao để tạo ấn tượng tốt nhất với người đối diện?

Đừng bao giờ đến trễ

Nhiều người thường xuyên đi trễ trong các cuộc hẹn, dù lí do khách quan hay chủ quan thì đó cũng là một việc không hề tốt. Trễ giờ khiến cho người đợi có cảm giác họ không được tôn trọng đúng mức và thật khó để nói chuyện với người mà họ không tôn trọng mình. Do đó, bạn phải biết sắp xếp thời gian sao cho hợp lí để đến cuộc hẹn sớm hơn, hoặc ít nhất là đúng giờ. Bằng việc này bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng của bản thân với người khác. 

Tự tin khi nói chuyện

Sự tin tin sẽ giúp cuộc nói chuyện trở nên hấp dẫn, lôi cuốn hơn. Khi lời nói, hành vi của bạn tự tin sẽ tạo cho người đối diện cảm giác tin tưởng từ đó họ sẽ thoải mái hơn khi chia sẻ các vấn đề với bạn để cuộc trò chuyện trở bên vui vẻ hơn. 

Tuy nhiên, hầu như ai cũng có chút áp lực, lo lắng cho lần đầu gặp gỡ, nhiều người còn tỏ ra lúng túng, nói lắp hoặc đổ mồ hôi… . Bạn phải tập luyện và cố gắng khắc phục những điểm yếu này để cả hai có được sự thoải mái khi giao tiếp.

Luôn nở nụ cười trên môi

Hãy mỉm cười với mọi người và sẽ nhận lại được nụ cười của mọi người dành cho mình. Nụ cười là cách thể hiện tuyệt vời nhất để tạo ấn tượng tốt đẹp với người đối diện. Nụ cười không chỉ giúp cho họ cảm thấy thoải mái hơn khi trao đổi mà còn thể hiện rằng bạn là con người hòa nhã, cởi mở, dễ gần. Tuy nhiên, nụ cười cần phải đặt đúng chỗ, đúng lúc mới tạo được hiệu quả tốt nhất, không nên quá lạm dụng nụ cười, điều đó đôi lúc sẽ phản tác dụng và làm hại chính bạn.

Biết lắng nghe

Trong bất kì cuộc gặp gỡ, trò chuyện nào, cũng cần phải có người nói và người lắng nghe. Bạn không chỉ nên tập trung nói hết về mình rồi lang mang ra những chuyện khác. Làm như vậy đúng là bạn có thể dẫn dắt cuộc hội thoại đi theo hướng mà bạn muốn. Tuy nhiên, người đối diện sẽ cảm thấy không thoải mái, họ không được nói, không có ai sẵn sàng lắng nghe tâm sự, chuyện của họ. Lắng nghe còn là một phép lịch sự tối thiểu của mỗi người, thể hiện sự ân cần, biết quan tâm đôi với người xung quanh.

Cẩm My
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan