Cập nhật ngày 05/02/2018 - 21:20:08

           

Just - In- Time: Chỉ sản xuất cái mà khách hàng muốn

- Triết lý kinh doanh Just - In - Time là một trong những triết lý gối đầu giường của nhiều nhà kinh doanh. Để có thể trở thành một doanh nhân thành đạt, đưa sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn thì không nên bỏ qua triết lý này.

Vì sao Just - In- Time cần thiết cho kinh doanh?

Just - In- Time hiểu một cách đơn giản nhất đó là chỉ nên sản xuất những cái mà khách hàng muốn. Đúng sản phẩm, đúng đối tượng, đúng nơi và vào đúng thời điểm đó là một trong những yếu tố không thể thiếu để lập nên công thức Just - In- Time. 

Sản xuất, kinh doanh một đích chính là tạo ra doanh thu. Mà để có doanh thu thì đòi hỏi khách hàng phải mua, phải tin tưởng sản phẩm và thấy rằng sản phẩm của bạn hữu ích. Do vậy, khi sản xuất, bạn đừng bao giờ sản xuất cái mà bạn nghĩ rằng nó sẽ tốt mà hãy sản xuất cái mà khách hàng, đối tượng khách hàng của bạn cần.

Việc tạo ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu, sự cần thiết của khách hàng chắc hẳn rằng sẽ giúp sản phẩm của bạn bán chạy hơn. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn đầu tư, bỏ công sức tạo ra sản phẩm không hướng đến khách hàng thì bạn có bán được không? Dĩ nhiên, hàng hóa, sản phẩm ấy sẽ mãi là hàng tồn kho, mãi làm vật trưng bày trong kho mà không bao giờ xuất xưởng được.

Hướng đến thị hiếu, nhu cầu của khách hàng chính là một trong những yếu tố mà bạn cần phải cực kì quan tâm. Bởi lẽ, doanh thu hay lợi nhuận sẽ không đến từ một nguồn nào khác mà đến từ chính lượng sản phẩm bạn bán được. Nếu như bạn sản xuất sản phẩm đi ngược lại với thị hiếu, nhu cầu của người dùng đồng nghĩa bạn không bán được hàng và không có doanh thu.

Vai trò của Just - In- Time đối với nhà sản xuất và người tiêu dùng

Đối với nhà sản xuất: Với nhà sản xuất, việc hiểu rõ công thức và áp dụng đúng triết lý Just - In- Time sẽ giúp giảm thiểu đến mức tối đa nhất số lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng ứ đọng vốn. Khi bạn Just - In - Time, tạo nên những sản phẩm đúng sự cần thiết của khách hàng, bạn sẽ giảm được lượng phế liệu. Đồng thời giảm thiểu chi phí tồn kho, chi phí sản xuất, nhân công.

Đối với khách hàng: Khi nhà sản xuất nghiên cứu và tạo ra sản phẩm theo đúng triết lý Just - In - Time sẽ giúp khách hàng tìm được sản phẩm mà mình muốn mua. Điều này giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn. Không chỉ thế, với sản phẩm đánh đúng nhu cầu, tâm lý khách hàng, bản thân khách hàng sẽ thấy rằng họ được phục vụ, hỗ trợ chu đáo. 

Việc sản xuất những gì khách hàng muốn dù là đối với doanh nghiệp hay đối với người tiêu dùng đều sẽ mang lại giá trị tích cực. 

Vậy làm sao để Just - In - Time thành công?

Muốn Just - In - Time thành công, doanh nghiệp cần nghiên cứu, đánh giá trước nhu cầu khách hàng, lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và nghiên cứu đầy đủ những rủi ro cũng như đưa ra giải pháp cần thiết. Kết hợp với đó là các chiến lược Marketing, PR để mang sản phẩm đến với khách hàng một cách tối ưu nhất.

Trong bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào, là một nhà sản xuất, kinh doanh bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng để sản xuất ra những sản phẩm đúng thị hiếu của khách hàng, đúng cái mà khách hàng muốn. Đây là một giải pháp kinh doanh thông minh giúp bạn tạo nên nhiều giá trị cho sản phẩm, dịch vụ. “Bán cái khách hàng cần đừng bao giờ bán cái bạn có”.

Thu Thảo
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan