Cập nhật ngày 27/12/2019 - 11:57:48

           

4 cách nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm

- Để cải thiện thu nhập của một doanh nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm là việc cần thiết. Giá trị của sản phẩm càng cao, nguồn lợi nhuận của cơ sở sản xuất cảng lớn. Nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm là một nhiệm vụ lâu dài, phải trải qua nhiều công đoạn, thay đổi từng bước và đánh giá lại những vấn đề còn tồn đọng, là kết quả tổng hợp của việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức, quản lý sản xuất, kinh doanh. Cụ thể những cách để nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm là gì, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nâng cao tay nghề của nhân công

Nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm

Cách cơ bản nhất để nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm là tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất và chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Thông qua đầu tư trang thiết bị máy móc, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, có thể đẩy mạnh dây chuyền sản xuất, tăng số lượng sản phẩm đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng, giảm thiểu những sản phẩm bị lỗi khiến hao tốn nguyên – nhiên vật liệu. 

Quan tâm đến đào tạo nhân công cũng là một cách để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Càng nhiều nhân công thạo tay nghề, sản lượng càng tăng, chất lượng sản phẩm cũng sẽ tăng theo tay nghề.

Huấn luyện nhân viên làm việc nhóm, không chỉ làm tốt công việc của mình, còn có thể phối hợp với công việc của các phòng ban khác sẽ giúp tiến độ công việc đẩy nhanh, tiết kiệm công sức và thời gian làm việc.

Giảm giá thành của nguyên vật liệu

Đầu tư tìm kiếm cơ sở cung cấp nguyên vật liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng để thực hiện sản phẩm, với giá cả hợp lý, doanh nghiệp có thể ký hợp đồng lâu dài với nhau để hai bên cùng có lợi. Liên kết với các nhà máy nguyên vật liệu, những cơ sở cung cấp nhiên liệu tạo nên một khối liên kết doanh nghiệp chặt chẽ lâu dài giảm thời gian, công sức, tiền bạc tìm kiếm nguồn cung cho cơ sở, dễ dàng thương lượng hạ giá của nguyên vật liệu hoặc một số ưu tiên khác như phương tiện vận chuyển được tài trợ bởi bên cung cấp nguyên liệu.

Liên kết với các cơ sở cung cấp nguyên vật liệu

Nâng cao quy trình quản lý kinh doanh

Quản lý kinh doanh chia phòng ban rõ ràng, đúng chuyên môn. Thường xuyên tiếp nhận ý kiến cá nhân từ các nhân viên, ban phòng để hoàn thiện hơn các dự án. Mỗi khi thực hiện xong từng bước của một kế hoạch, cần họp lại phân tích các vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện. Có những ưu điểm nào cần tán dương và tiếp tục duy trì, còn những khuyết điểm nào cần phải thay đổi hay cải thiện, có những cách nào để khắc phục những kháng trở đã xảy ra trong quá khứ có thể xuất hiện lại ở những dự án trong tương lai.  

Nâng cao quản lý kinh doanh

Thúc đẩy quảng bá sản phẩm

Sản phẩm muốn nâng cao giá trị gia tăng trước hết phải kích thích được cầu của người mua. Lượng cầu tăng, cung tăng, cơ sở kinh doanh càng thu lợi về. Khi nhu cầu mua cao nhưng cung không đủ cầu, giá cả thành phẩm có thể tăng. Vì vậy để nâng cao lượng cầu của người mua, quảng bá sản phẩm là nhiệm vụ cần thiết. Quảng bá sản phẩm phải sáng tạo, không gò ép bởi những lối mòn cũ mà phải linh hoạt theo xu hướng của thị trường, quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, tại nhiều địa bàn từ những trung tâm thương mại, đến các chợ, cửa hàng bách hoá tuỳ theo tính chất của sản phẩm, trên tivi, báo, đài, các ứng dụng mua sắm trên điện thoại để mở rộng thị trường mua sắm.

Vừa rồi là 4 cách giúp nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm là một quá trình lâu dài và không ngừng nghỉ, đáp ứng với sự thay đổi liên tục của thị trường mới giúp cơ sở kinh doanh phát triển bền vững và dài lâu. 

Hồng Châu
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan