Cập nhật ngày 29/04/2020 - 11:01:12

           

Sai lầm thường gặp khi lập kế hoạch sản xuất

- Đối với một doanh nghiệp để có thể thu hút đầu tư thì kế hoạch kinh doanh đóng vai trò hết sức quan trọng. Làm thế nào để có được một kế hoạch kinh doanh thu hút khách hàng là nhà đầu tư nhất và những sai lầm thường gặp khi lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hiện nay là gì. Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị từ bài viết dưới đây nhé!

Dự tính lợi nhuận quá cao trong kế hoạch sản xuất


Kế hoạch sản xuất kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút nhà đầu tư

Thông thường nhiều người sẽ nghỉ việc đưa những con số lợi nhuận cao vào lập  kế hoạch sản xuất kinh doanh sẽ thu hút nhiều đầu tư từ phía nhà đầu tư. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ sai lầm, việc đưa ra các con số lợi nhuận kinh doanh cao hơn so với thực tế 10-20% sẽ khiến nhà đầu tư nghĩ đánh giá thấp về kế hoạch kinh doanh của bạn.

Để có thể xây dựng được một kế hoạch sản xuất kinh doanh đúng với thực tế của doanh nghiệp nhất, bạn nên tham khảo các báo cáo tài chính của những công ty trong cùng lĩnh vực, đối chiếu với thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp và các mức phí cơ bản, phí phát sinh,... Để đưa ra một con số chính xác nhất về lợi nhuận của doanh nghiệp mình.

Lên kế hoạch tài chính không hoàn chỉnh trong kế hoạch sản xuất kinh doanh

Tâm lý chung của các nhà đầu tư trước khi muốn đầu tư vào một lĩnh vực nào đó là biết chắc việc họ phải đầu tư bao nhiêu tiền và doanh nghiệp sử dụng tiền đó vào việc thực hiện những vấn đề gì để tạo ra lợi nhuận. Chính vì vậy những kế hoạch sản xuất không làm rõ được vấn đề này thường không được đánh giá cao.

Để có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng trong mỗi báo cáo sản xuất, kinh doanh cần có sự phân tích cụ thể chi phí ban đầu, sự lưu chuyển tiền tệ trong suốt quá trình sản xuất, đưa ra các bảng biểu liên quan càng rõ ràng chi tiết càng tốt.

Mục tiêu của kế hoạch sản xuất kinh doanh không rõ ràng và cụ thể


Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh với mục tiêu rõ ràng, cụ thể nhất

Một sai lầm khác của việc lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hiện nay đó là chưa cho thấy được mục tiêu hướng đến một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Có thể bạn sẽ nói mục tiêu trong kinh doanh sau một thời gian là chiếm được bao nhiêu phần trăm thị trường. Điều này đối với các nhà đầu tư là bạn đang quá ảo tưởng.

Thay vào đó bạn cần đưa ra được các doanh số bán hàng theo từng giai đoạn cụ thể và lập ra các cách để thực hiện những mục tiêu kỳ vọng sau đó.

Không nắm rõ nguyên lý hoạt động phân phối


Kế hoạch sản xuất kinh doanh là bản đồ giúp bạn đi đến thành công

Yếu tố hệ thống phân phối là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất kinh doanh, vì nó là con được để bạn có thể đưa sản phẩm đến với khách hàng của mình.

Tuy nhiên trong các báo cáo sản xuất kinh doanh hiện nay còn nhiều doanh nghiệp chưa trình bày rõ các yếu tố về chi phí đầu vào, chi phí vận hành sản xuất, chi phí dự phòng, phát sinh,... Từ đó sẽ khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn khi hoạt động thực tế.

Để hạn chế được điều này bạn cần đưa ra các tiêu chí và tính toán chúng một cách kỹ lưỡng và chi tiết nhất nhằm đạt tối đa lợi nhuận mà mục đích kinh doanh của bạn hướng tới.

Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch thật sự chi tiết và chính xác nhất để có thể đánh bại được các nhà đầu tư khó tính nhé.

Kim Khả
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan