Cập nhật ngày 29/09/2020 - 13:00:55

           

Cách biến khách hàng thành nhân viên bán cho bạn

- Ai cũng mong muốn bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Tuy nhiên, có mấy ai biết cách bán hàng hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng, trong thời đại hiện nay thì “hữu xạ tự nhiên hương” không còn nữa, cứ phải quảng cáo, ra sức bán hàng thì mới bán được nhiều. Đó là một sai lầm. Nếu muốn bán được hàng, bạn cần phải biết cách để biến chính khách hàng thành nhân viên bán cho bạn.


Biến khách hàng trở thành người bán hàng cho mình

Biến khách hàng thành nhân viên bán hàng

Biến các khách hàng thành nhân viên bán hàng cho mình là cách bán hàng hiệu quả nhất. Điểm mấu chốt ở đây đó chính là bạn phải tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và sản phẩm mà mình bán để thúc đẩy quảng cáo truyền miệng.

Tập trung vào sản phẩm

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thực sự điểm khác biệt nằm ở sản phẩm thì không có nhiều. Nếu sản phẩm của bạn có rất nhiều đối thủ trên thị trường thì đó là điều dễ hiểu. Hầu hết các sản phẩm trên thị trường giờ đây không chỉ độc quyền 1 người bán. Cùng một sản phẩm, bạn vẫn có thể bán chạy còn đối thủ của bạn vẫn có thể bán ế.

Hãy tập trung vào cải tiến sản phẩm. Khách hàng không thích các sản phẩm mãi chỉ có một loại. Họ thích đa dạng bao bì. Đôi khi chỉ thay đổi một chút về kiểu dáng cũng khiến người mua quyết định chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của người khác. Mà làm được cho khách hàng thích thú, khách hàng sẽ tự truyền miệng. Như thế, sản phẩm của bạn cứ “không cánh” mà “bay” đến nhiều khách hàng hơn.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Cùng là một loại sản phẩm nhưng ở đâu có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, khiến họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, thích thú hơn thì họ sẽ lựa chọn. Nếu bạn kinh doanh spa mà bạn có khâu chăm sóc khách hàng tốt, độc đáo, làm nổi bật hơn tất cả các spa khác trên thị trường thì nghiễm nhiên bạn sẽ được khách hàng cũ “trung thành” tìm đến.


Đẩy mạnh khâu chăm sóc dịch vụ khách hàng

Chính những khách hàng trung thành này của bạn sẽ là bán hàng giúp bạn bởi con người rất có nhu cầu chia sẻ cho nhau, đặc biệt là phụ nữ. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn đem lại cho khách sự dễ chịu, thoải mái, chắc chắn khách hàng sẽ đưa tự giác “bán hàng” cho bạn.

Hãy tập trung vào hai vấn đề chính này, bạn sẽ biến chính khách hàng thành người bán hàng cho mình.

Tạo dựng chủ đề để khách hàng bán tán về sản phẩm

Tuy nhiên, chỉ tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải tiến sản phẩm thì hiệu quả bán hàng chưa đủ mạnh. Là một người thông minh, bạn cần phải biến khách hàng thành người bán hàng thông qua việc chủ ý tạo dựng chủ đề để khách hàng bàn tán về sản phẩm của mình. Không sai đâu, đây chính là một thủ thuật marketing để nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, bạn cần phải tạo dựng chủ đề bàn tán về sản phẩm của bạn nhằm mục tiêu tích cực chứ không được tiêu cực, bằng mọi giá để có được sự chú ý đâu nhé!


Tạo dựng chủ đề để khách hàng bàn luận về sản phẩm

Tạo dựng chủ đề để bàn luận ví dụ như là nếu bạn là đơn vị xuất bản sách, bạn có thể hỏi ý kiến đọc giả về thiết kế trang bìa. Nếu doanh nghiệp bạn cho ra mắt thị trường mẫu xe mới, bạn có thể tạo dựng demo nhằm mục đích tham khảo thị hiếu. Các chủ shop quần áo có thể tạo hẳn một page riêng để khách hàng có nơi trao đổi về các chất liệu, giá thành, mua bán quần áo đã qua sử dụng của shop,… Hãy biến sản phẩm, dịch vụ của bạn trở thành chủ đề bàn tán của khách hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu.

Phương Uyên
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan