Thủ đô Ottawa - Thủ đô của lá phong đỏ

Nét đẹp dịu dàng của Ottawa

Ottawa được biết đến như là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới và là được xứng tên trong danh sách những nơi đáng sống nhất.Đây là ,một thành phố xanh trong veo với thiên nhiên xinh đẹp, bao phủ cả thành phố là số lượng lớn các công viên và rừng tự nhiên.Không chỉ có thế, thành phố xinh đẹp này còn nằm trải dài theo bờ sông Ottawa, đường thủy chủ yếu ngăn cách Ontario và thành phố Quebec tạo nên một phong cảnh thơ mộng.

Tuy Ottawa chỉ có vỏn vẹn 3000 người dân sống tại đây thế nhưng thủ đô lá đỏ này lại tập trung rất nhiều phòng triển lãm tranh, bảo tàng, những công trình kiến trúc độc đáo, trung tâm nghệ thuật quốc gia.

Nếu bạn là người thích những cảm giác mới lạ bạn có thể tìm đến kênh đào Rideau. Một điểm thú vị tại kênh đào này chính là vào mùa hè đây trở thành một dòng sông nhỏ thích hợp cho các hoạt động bơi thuyền. Về đông đây lại chính là một sân trượt băng dài nhất thế giới.

Thành phố Toronto - thành phố của sự sầm uất

Thành phố Toronto về đêm

Nếu đến Canada mà bạn không thử ghé qua thành phố Toronto thì đây chính là thiếu sót lớn nhất của bạn. Đây được mệnh danh là thành phố năng động nhất thế giới.Thành phố này có tổng diện tích 1.068.582 km2 với 8,5 triệu dân, bao gồm hơn 300.000 ao hồ, được coi như là một tấm gương phản chiếu của mặt trời. Làm sao có thể tin được rằng một vùng đất của sự yên tĩnh những năm 50 lại có thể trở thành một trong những trung tâm tài chính năng động bậc nhất của thế giới lúc này. Đến nay, thành phố sầm uất vô cùng nổi tiếng với các cao ốc chọc trời, đại học Toronto và ngọn tháp cao nhất thế giới CN.

Thông qua sự phát triển và mở rộng mạnh mẽ thị trường, Toronto nổi lên như là một trong những đô thị dễ sống và đa văn hóa nhất trong thế giới hiện nay. Tuy không phải là thủ đô của Canada nhưng Toronto đã trở thành một thành phố quan trọng, bề thế về nhiều phương diện. Và cũng chính vì vậy mà thành phố Toronto được mệnh danh là “Trái tim của đất nước lá phong”.

Thành phố Montreal - sự pha trộn văn hóa

Sự pha trộn văn hóa chính là nét đặc biệt của Montreal

Là thành phố lớn thứ 2 sau Paris, Montreal mang một vẻ đẹp ấn tượng. Phong trần và thoát tục. Được xây dựng trên phía sườn đồi với các con phố chạy dài hình ziczac, sát bên là vịnh St. Lawrence, Montreal có một vẻ đẹp kỳ lạ đến ngất ngây. Đứng phía trên đỉnh đồi, vào những ngày đẹp trời, có thể đưa tầm mắt nhìn xuống khắp cả thành phố, thâm chí thấy được cả Adirondacks bên bang New York của Mỹ.

Tuy là một thành phố mang đậm chất Pháp và có pha chút của Anco sắc-xông thế nhưng Montreal vẫn thể hiện một bản sắc văn hóa đa dạng. Dọc khắp thành phố không khó để ta có thể bắt gặp các quán ăn Hy Lạp hay Việt Nam trên phố Prince Arthur....