Cùng với 62 tỉnh, thành phố trên cả nước, tối ngày 25/3, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ hưởng ứng tắt điện 60 phút nhằm tạo thói quen tiết kiệm điện, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng thế giới xanh hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa rất to lớn trong việc nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường góp phần giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.

Là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với sức lan tỏa cao. Chiến dịch Giờ Trái đất đã lan tỏa đến từng hộ gia đình, người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

60 phút tắt đèn tối ngày 25/3, cả nước đã tiết kiệm được hơn 555 triệu đồng

Cũng tại Lễ hưởng ứng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, với thông điệp Giờ Trái đất năm 2023 là “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, Bộ Công Thương mong muốn tất cả cộng đồng người dân và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Với vai trò là đơn vị chủ trì Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam, Bộ Công Thương kêu gọi tất cả người dân Việt Nam nói chung, người dân thủ đô nói riêng hãy thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường thường xuyên trong suốt 365 ngày của năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Giờ Trái đất là hoạt động xã hội quốc tế được tổ chức thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng. Tại Việt Nam, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức từ năm 2009 đến nay. Sự kiện Giờ Trái đất ngày càng thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

Hàng năm, 63/63 tỉnh, thành phố với hàng triệu người trên khắp lãnh thổ Việt Nam tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất bằng những hành động cụ thể.

Đây là sự kiện môi trường có ý nghĩa, có sức lan toả nhất từ trước đến nay, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững, hướng tới một tương lai xanh, một Việt Nam xanh./.