Bến Ninh Kiều còn được gọi với cái tên công viên Ninh Kiều, nằm ở giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đây là địa danh nổi tiếng mà bất kì ai cũng mong muốn được đặt chân tới khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

Toàn cảnh bến Ninh Kiều. Ảnh: sưu tầm

Ghé bến Ninh Kiều ngắm vẻ đẹp vùng sông nước

Với vẻ đẹp đa sắc, bến Ninh Kiều là điểm đến thú vị đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm khác nhau. Nơi đây có cảnh sông nước tình, thuyền bè qua lại tấp nập, trong trẻo hơi thở của nhịp sống đời thường. Du khách ghé bến Ninh Kiều, thả mình trên một chiếc ghe con, trôi dọc dòng Sông Hậu mới cảm nhận hết được cái nhịp sống đặc trưng của một vùng sông nước. Những cù lao nằm dọc con sông là nơi bạn có thể cập bến bất cứ lúc nào để dạo mua những loại trái cây tươi ngon mà cực kì bổ rẻ từ chính vườn dân. Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách, ghé Ninh Kiều, bạn sẽ luôn nhận được sự chào đón nhiệt tình. Ninh Kiều có đủ những cái đặc trưng “rất thương” của một vùng sông nước thơ mộng mà gần gũi, khiến du khách ghé thăm ai cũng phải nao lòng.

Nhịp sống vùng bến nước Ninh Kiều. Ảnh: sưu tầm

Trải ngiệm dạo chơi chợ đêm và phố đi bộ duy nhất ở Cần Thơ

Đến nay, để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách, thành phố Cần Thơ đã quy hoạch bến Ninh Kiều thành khu chợ đêm cũng như phố đi bộ đầu tiên của thành phố. Giờ đây, du khách ghé thăm bến Ninh Kiều không chỉ được trải nghiệm cảm giác khám phá trên sông nước mà còn được dạo chơi tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ngon đặc trưng ở khu chợ đêm. Một điều đặc biệt nữa là từ nơi này, du khách có thể ngắm nhìn được cây cầu Cần Thơ nổi tiếng.

Cầu đi bộ đầu tiên tại Cần Thơ. Ảnh: sưu tầm

Cầu Cần Thơ nhìn từ bến Ninh Kiều. Ảnh: sưu tầm

Dọc bến Ninh Kiều là công viên được quy hoạch sạch đẹp, đặt nhiều ghế đá. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác dạo dọc bờ sông, thư giãn và cảm nhận những cơn gió từ sông thổi vào mang theo hơi nước mát rượi. Về đêm, nơi đây mang một vẻ đẹp lộng lẫy của những ánh đèn đầy màu sắc, mặt sông dát lên đủ thứ ánh sáng, như một chiếc gương kì bí làm nao lòng du khách.

Cuộc sống về đêm ở bến Ninh Kiều. Ảnh: sưu tầm

Ninh Kiều vẫn đẹp và thơ mộng như vậy - đẹp từ vẻ hữu tình của sông nước cũng như sự hiếu khách của con người, sẵn sàng mở lòng chào đón những du khách từ phương xa ghé thăm. Đến với nơi đây, tin rằng bất kì ai cũng có thể tìm được những trải nghiệm khó quên mà không đâu có./.