Cuối năm 2016, Công ty Ba lô túi xách bắt tay thực hiện kế hoạch cho ra đời dòng sản phẩm túi xách bằng da thật mang thương hiệu Vutino. Bằng việc hợp tác với các nghệ nhân làm túi cao cấp bằng tay đến từ Việt Nam và Italy, xưởng chuyên sản xuất túi da thật của Ba lô túi xách được thành lập sau đó không lâu.

Thị trường Mỹ là mục tiêu mà bà Võ Thu Sương - CEO Công ty Ba lô túi xách hướng đến. Theo kế hoạch giữa năm nay, Vutino sẽ giới thiệu và phân phối độc quyền tại Mỹ thông qua một đối tác lớn.

Công ty Ba lô túi xách có được thành công bước đầu này là nhờ sự nỗ lực của nữ doanh nhân Võ Thu Sương sau nhiều năm miệt mài làm gia công cho các thương hiệu lớn nước ngoài.

Doanh nhân Võ Thu Sương - Sáng lập kiêm Giám đốc Công ty Ba lô Túi xách

Bà Sương cho biết, Công ty Ba lô túi xách ra đời trong bối cảnh lĩnh vực gia công tại Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn bão hoà khiến sự cạnh tranh diễn ragay gắt. Tuy nhiên, nhờ tư duy khôn khéo, hoạch định kế hoạch rõ ràng, doanh nghiệp luôn giữ mức tăng trưởng ổn định và đúng mục tiêu đặt ra trong mỗi thời kỳ.

"Hơn 11 năm với chiến lược bám chắc lĩnh vực gia công nhằm gây dựng và tạo tiền đề cho các bước đi dài hạn là phát triển dòng thương hiệu riêng, tôi luôn xác định tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng là hai yếu tố tiên quyết để cạnh tranh", nữ doanh nhân chia sẻ.

Để thực hiện kế hoạch đưa thương hiệu riêng sang Mỹ, bà Sương đã mất khá nhiều thời gian và công sức tìm kiếm nguồn nguyên phụ liệu phù hợp. Bên cạnh đó là đầu tư cho hệ thống nhà xưởng và xây dựng đội ngũ công nhân có tay nghề. Với công suất 200.000 sản phẩm mỗi tháng, ngoài gia công ba lô, túi xách cho các đối tác, công ty còn sản xuất, phân phối và bán sỉ với số lượng lớn các loại phụ kiện thời trang và công nghệ cho các khách hàng khắp cả nước.

Nhờ chất lượng sản phẩm ổn định, tiến độ giao hàng đảm bảo, giá thành cạnh tranh, doanh nghiệp hiện là đối tác gia công thường xuyên cho hơn 1.000 khách hàng gồm tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trong đó không ít thương hiệu lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản, Australia…

Theo bà Sương, làm gia công cho các thương hiệu lớn thực sự rất vất vả, vì họ đòi hỏi rất cao từ chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm, hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật phải đáp ứng được yêu cầu quốc tế.

Bà Võ Thu Sương (phải) nhận giải thưởng Top 100 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á - Thái Bình Dương.

"Thời kỳ đầu tôi không dám nhận đơn hàng vì sợ không làm được. Nhưng tôi nhận thấy đây là cơ hội lớn để mình hoàn thiện, nâng cấp hệ thống và học hỏi bí quyết từ những thương hiệu lớn”, bà Sương chia sẻ.

Nắm bắt xu hướng phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam, nữ doanh nhân nhanh chóng chớp cơ hội khi quyết định hợp tác với hệ thống kinh doanh online của Muabannhanh.com. Theo bà Sương, đây bước đi quan trọng và đưa Ba lô túi xách đến gần hơn với mục tiêu phát triển thương hiệu riêng. Thông qua các sản phẩm có thương hiệu, đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, mẫu mã, chú trọng quảng bá và giới thiệu sản phẩm, Ba lô túi xách chính thức bước chân vào lĩnh vực bán lẻ.

“Tham gia lĩnh vực bán lẻ tôi hiểu rõ hơn về thị trường, về nhu cầu khách hàng. Điều này rất quan trọng khi chúng tôi cho ra đời dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng và chính thức cạnh tranh với các thương hiệu khác ngoài phạm vi Việt Nam”, nữ CEO cho hay.

Nhìn lại chặng đường của mình, nữ doanh nhân thừa nhận, lựa chọn phân khúc túi xách cao cấp ngay khi mới chân ướt chân ráo tham gia thị trường khiến công ty gặp không ít khó khăn và thách thức. Song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hoạch định chiến lược bài bản và đường đi nước bước chắc chắn, bà Sương cùng doanh nghiệp đã có những bước khởi đầu thuận lợi.

Sự thành công với các đơn hàng gia công cho các thương hiệu lớn không những đưa Ba lô túi xách đến gần hơn với mục tiêu trở thành top 3 sản lượng trong nước mà còn lọt vào Top 100 nhà gia công tại Việt Nam.

Bà Võ Thu Sương (áo đỏ) cùng chuyên gia Hoàng Hải Âu (áo xanh) và các doanh nhân trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công của VTV1.

Năm 2016, Ba lô túi xách lọt Top 10 Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt; Top 100 thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á - Thái Bình Dương khi được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm; dịch vụ, tăng trưởng ổn định và tiềm năng phát triển thị trường…

"Với các nguồn lực được tích lũy, thời gian tới Ba lô túi xách tiếp tục quá trình tái đầu tư và cho ra đời các xưởng sản xuất mới", bà chia sẻ.

Mới đây, bà Thu Sương tìm đến các chuyên gia của chương trình CEO - Chìa khóa thành công của VTV1 để được tư vấn các vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển thương hiệu.

Theo chuyên gia chiến lược truyền thông và thương hiệu Hoàng Hải Âu, Chủ tịch kiêm CEO Hoanggiamediagroup, không có vụ phá sản thương hiệu nào hoàn hảo hơn khi truyền thông thì quá tốt mà sản phẩm thì quá tồi. Do đó, trước khi nghĩ đến một chiến lược truyền thông thương hiệu mạnh mẽ, doanh nghiệp cần phải chú ý đến chất lượng và giá trị sử dụng của sản phẩm trước.