Giải đấu năm nay có 780 tay golf tham dự, với tổng giải thưởng lên tới 60 tỷ đồng. Đặc biệt, ở giải đấu này phần thưởng là một chiếc xe hơi hạng sang trị giá 3 tỷ đồng và một căn biệt thự hướng biển trị giá 5 tỷ đồng của FLC Residences Sầm Sơn nằm trong Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Những con số thống kê này đã biến FLC Golf Championship 2015 - vừa kết thúc sau 3 ngày thi đấu (14-16/11/2015) tại sân FLC Samson Golf Links, Thanh Hóa - vượt ra ngoài khuôn khổ của một giải golf được tổ chức cho các golfer nghiệp dư tại Việt Nam.

Thời tiết 3 ngày thi đấu tuyệt đẹp phần nào là một thuận lợi cho các golf thủ

Nói về giải FLC Golf Championship 2015, Trưởng Ban tổ chức Giải, Lưu Đức Quang chia sẻ: “Chúng tôi không thực sự quan tâm đến những kỷ lục của giải đấu, mà chỉ mong muốn đem lại những gì tốt nhất có thể cho các golfer ở lần tổ chức đầu tiên trên sân FLC Samson Golf Links - “sân nhà” của Tập đoàn FLC. Sự hưởng ứng của cộng đồng người chơi, cùng các nhà tài trợ đã đem đến một sức sống mới cho giải đấu thường niên mà Tập đoàn FLC tổ chức. Quan trọng hơn cả, giải đấu có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của phong trào, cũng như các hoạt động thiện nguyện để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn”.

“Sự thành công của giải năm nay không chỉ cho thấy năng lực tổ chức, mà còn giúp chúng tôi có được nhiều bài học quý báu để tiến tới các mục tiêu lớn hơn. Đó là việc tổ chức giải theo mô hình của những giải golf quốc tế chuyên nghiệp”, ông Lưu Đức Quang nhấn mạnh.

Trong khi đó, đánh giá về mục tiêu lớn của FLC Golf Championship, Tổng thư ký Hội Golf Hà Nội Lê Hùng Nam cho biết, “Mục tiêu này không phải không thực hiện được, bởi FLC đã cho thấy năng lực tổ chức ở giải golf có quy mô lớn nhất trên toàn quốc hiện nay. Thách thức lớn nhất trong việc tổ chức một giải đấu lớn đó chính là yếu tố con người, còn năng lực tài chính chỉ là điều kiện cần. Tôi thực sự chờ đợi nhiều điều mới mẻ hơn ở lần tố chức tiếp theo và tin rằng Ban tổ chức giải sẽ làm tốt điều này”.

FLC Golf Championship 2015 được tổ chức tại sân FLC Samson Golf Links thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, thị xã Sầm Sơn. Đây là một trong những sân Golf Links đầu tiên do Jack Nicklaus thiết kế với những tiêu chuẩn đạt chất lượng tốt nhất, thách thức nhất, mang đến cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới không thua kém các sân đạt chuẩn PGA./.