Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1797/QĐ-BCT, ngày 16/05/2016 quy định về khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực năm 2016.

Giá điện bán buôn trong năm nay sẽ tăng từ 2%-5%

Theo đó, khung giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực trong năm 2016 tăng từ 2%-5% so với mức đang áp dụng của năm 2015.

Cụ thể, tăng mạnh nhất là giá mua buôn điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung, trong đó mức giá tối đa và tối thiểu đồng loạt tăng 5% so với 2015. Trong đó, mức giá tối đa tăng từ 1.135 đồng/kWh lên 1.200 đồng/kWh và giá tối thiểu tăng từ 1.066 đồng/kWh lên 1.119 đồng/kWh.

Mức giá tối đa cũng tăng 4% đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, tăng 3% đối với Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh và Tổng công ty Điện lực miền Nam. Trong khi mức giá tối thiểu tăng 3% đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh là 2%.

Theo quy định, căn cứ vào khung giá bán buôn điện bình quân quy định trên, giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực không thấp hơn mức giá tối thiểu và không cao hơn mức giá tối đa của khung giá. Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho từng tổng công ty điện lực theo quy định hiện hành.

Trường hợp cần thiết phải điều chỉnh khung giá bán buôn điện bình quân phù hợp với biến động chi phí sản xuất kinh doanh điện, doanh thu và lợi nhuận định mức của các tổng công ty điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm tính toán, báo cáo Bộ Công Thương xem xét, quyết định.

Thời gian áp dụng khung giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/12/2016./.