Go Finance là cuộc thi học thuật thường niên do Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên SSC tổ chức, nhằm thu hút các bạn trẻ có niềm đam mê trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - chứng khoán và khao khát khám phá, vượt qua thử thách, cũng như bản thân mình. Trải qua 8 mùa thi đã được tổ chức thành công, năm nay, Go Finance trở lại với diện mạo mới mẻ và thông điệp mạnh mẽ "Pave the waves". Tạp chí Kinh tế và Dự báo là một trong những đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi này.

Go Finance 2023: Lễ phát động cuộc thi và mở đơn đăng ký
Các đại biểu tham gia Lễ phát động cuộc thi Go Finance 2023

Tại buổi lễ phát động cuộc thi, ông Dương Quang Minh, Phó trưởng phòng phân tích ngành & doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi cho biết: “Từ nhiều năm nay, BSC đã luôn đồng hành cùng Go Finance, một cuộc thi có uy tín lớn về tài chính - chứng khoán. Đối với sinh viên, cuộc thi là một cơ hội để các bạn thử sức được vận dụng kiến thức được học trên giảng đường vào thực tế. Đối với doanh nghiệp như chúng tôi, đây là cơ hội để tìm kiếm những nhân sự tiềm năng”.

Cũng theo ông Minh, với những thành tích có được sau 8 năm, chúng tôi tin tưởng năm 2023 tiếp tục là mùa giải thành công của Cuộc thi, qua đó tìm ra được những gương mặt ưu tú nhất.

Theo bà Lê Thủy Tiên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên, sự trở lại của Go Finance 2023 và cam kết mang đến trải nghiệm thực tế về đầu tư cho tất cả các thí sinh tham gia, sẽ giúp họ rèn luyện kỹ năng giao dịch trên thị trường chứng khoán. Go Finance tự hào là cuộc thi duy nhất tiên phong trong việc cho phép đầu tư thực tế bằng tiền thật. Cụ thể tại vòng 4A, các thí sinh sẽ được cung cấp tài khoản trading để đầu tư bằng tiền thật, khoản lợi nhuận từ quá trình đầu tư sẽ hoàn toàn được sở hữu bởi thí sinh, phần lỗ sẽ không yêu cầu thí sinh chịu trách nhiệm.

Cuộc thi Go Finance bao gồm 5 vòng thi chính:

Vòng 1: Sơ loại cá nhân (từ ngày 13-28/6): Chọn ra top 300 thí sinh (đã mở đơn đăng ký từ 20h ngày 13/6 đến 20h ngày 28/6/2023 tại: http://gofinance-sscneu.id.vn).

Vòng 2: Kiến thức cơ bản (ngày 02/7): Chọn ra top 50 thí sinh. Với quy mô không chỉ tại miền Bắc, mà năm nay SSC còn hợp tác cùng CLB Chứng Khoán SCUE của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh để tổ chức điểm thi cho các thí sinh tại miền Nam.

Vòng 3: Giải Case Study và Kiến thức chuyên sâu (ngày 05-16/7): Chọn ra top 16 thí sinh.

Vòng 4: Đầu tư thực tế và thuyết trình bảo vệ danh mục đầu tư (từ ngày 23/7-13/8): Chọn ra top 5 thí sinh bước vào đêm chung kết.

Vòng Chung kết (ngày 16/9): 5 vòng thi nhỏ với kiến thức chuyên sâu về kinh tế - tài chính - chứng khoán.

Go Finance 2023: Lễ phát động cuộc thi và mở đơn đăng ký
Go Finance 2023 trở lại với thông điệp mạnh mẽ "Pave the waves"

Với vai trò là ban tổ chức của một trong những cuộc thi về tài chính - chứng Khoán lớn nhất toàn quốc, SSC mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho các thí sinh trên cả nước. Vì vậy, ở Vòng II: “Kiến thức cơ bản”, Go Finance sẽ được CLB Chứng khoán Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ tổ chức, giúp tạo thuận lợi cho các thí sinh miền Nam có thể thực hiện bài thi giấy trực tiếp…/.