Hoàn thiện việc ứng dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng tại Trung tâm kinh doanh VNPT Bến Tre
Nghiên cứu đã sử dụng các phương pháp so sánh số tương đối, tuyệt đối, thống kê mô tả, thẻ điểm cân bằng Balanced Scorecard (BSC) để phân tích thực trạng, phân tích các viễn cảnh ứng dụng BSC tại Trung tâm kinh doanh VNPT Bến Tre (Trung tâm). Kết quả nghiên cứu đã đánh giá được hiệu quả kinh doanh của Trung tâm theo các phương diện của BSC thông qua: Phương diện tài chính; Phương diện khách hàng (KH); Phương diện quy trình kinh doanh nội bộ; Phương diện đào tạo và phát triển. Kết quả đánh giá điểm cho thấy xếp loại nhân viên từ quý II trở đi là B+, với quý I đạt xếp loại A. Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hệ thống Thẻ điểm cân bằng tại Trung tâm.
PGS, TS. NGUYỄN VĂN TRÌNH - Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn
NGUYỄN HỮU CHÍ - Trung tâm kinh doanh VNPT Bến Tre
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 36, tháng 12/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận