Nữ ca sĩ tên đầy đủ là Trần Thị Bích Hường, sinh ra tại mảnh đất miền Trung nắng và gió. Bước vào con đường âm nhạc hơn 10 năm, Hường Trần luôn theo đuổi và làm việc một cách nghiêm túc. Kể đến những thành quả khi bước chân vào ca hát cô chia sẻ: "Năm 2004 tôi đã có thành quả đầu tiên , đó là Giải nhất tiếng hát Xuân Đức Linh - Bình Thuận . Năm 2005 tôi đạt Giải nhất tiếng hát nhà văn hóa Thủ Đức, và cũng trong năm 2005 tôi đạt giải 3 cuộc thi giọng ca tại nhà văn hóa Thanh Niên"

Sinh ra trong một gia đình không nhưng từ rất sớm trong Hường Trần đã có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Từ những năm ngồi ghế nhà trường nữ ca sinh năm 87 đã tham gia nhiều hoạt động văn nghệ tại nhà trường và địa phương.

Khi được hỏi đến cơ duyên nào khiến Hường Trần quyết định rẽ hướng sang kinh doanh, cô trả lời: " Đó là 1 sụ tình cờ đến với tôi, sau khi tôi sinh 2 bé gái tôi bắt đầu vào kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, gỗ mỹ nghệ - chuyên về vòng gỗ trầm hương. Lúc đầu tôi nhận thấy lợi ích của vòng trầm hương là người xưa quan niệm rằng trầm hương là nơi tụ linh khí của trời đất, vượng khí trên thế gian, hấp thụ tài lộc .Vì thế, đặt trầm hương trong nhà sẽ gặt hái được tài lộc, cuộc sống luôn thịnh vượng, gia chủ được phát tài. Bên cạnh đó, tác dụng của trầm hương còn được biết tới nhờ tinh dầu trầm. Tinh dầu trầm có tác dụng lọc không khí, tẩy uế bẩn bệnh dịch, giúp cải thiện tinh thần con người. Chính vì lí do này, tôi đã quyết định kinh doanh vào lĩnh vực này"

Có thể nói ngày nay, không khó để tìm kiếm những chuỗi hạt, vòng đeo tay trầm hương. Những chuỗi hạt này bên cạnh công dụng làm vật trang sức rất đẹp mắt, chúng còn có lợi ích lớn hơn nhiều. Trầm hương chứa một lượng tinh dầu rất lớn, lượng tinh dầu này khiến cho tác dụng của trầm hương trở nên vô cùng đặc biệt, có khả năng tránh gió, bảo vệ sức khỏe người dùng, thư giãn đầu óc, mang lại tinh thần thoải mái. Đeo trang sức trầm hương hoặc có thói quen thoa tinh dầu trầm hương mỗi ngày sẽ đem lại sức khỏe tráng kiện, sức đề kháng sớm được gia tăng, giảm tần suất ốm vặt. Bên cạnh quan niệm về tâm linh, phong thủy cho sự nghiệp, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu các dược chất có trong trầm hương. Kết quả cho thấy trầm hương có tác dụng chống co thắt cơ và giảm đau hiệu quả… Vì nhiều lợi ích từ nó, Hường Trần mong muốn mang những vật phẩm từ trầm hương đến nhiều người hơn.

Hiện nay, ngoài mong muốn mang nhiều điều tốt lành đến nhiều người, nữ ca sĩ vẫn đi hát để thỏa đam mê và còn tham gia các tổ chức thiện nguyện, các tổ chức đoàn và là 1 trong những hội viên Doanh nhân họ Trần tại TP. Hồ Chí Minh

Nữ ca sĩ hạnh phúc bên cạnh 2 cô công chúa nhỏ

Song song với việc kinh doanh gỗ mỹ nghệ, nữ ca sĩ còn là người quản lý thương hiệu mỹ phẩm HOLY SECRET. Ước mơ sau này của cô sẽ về quê hương của mình làm nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ những người già neo đơn ở quê hương mình. Ngày 01.10.2019 Nhân ngày quốc tế người cao tuổi, nữ ca sĩ cùng anh chị em nghệ sĩ đến Trung tâm Chánh Phú Hoà Bình Dương tặng 600 phần quà cho các cụ già neo đơn, chương trình có tên gọi Gắn Kết Yêu Thương, do Nhà Văn Hoá Thanh Niên, kết hợp cùng Gạo Hoa Lúa tổ chức.