Vietnam Report mới đây đã công bố bảng xếp hạng TOP 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2022 (VIX50). Đây là lần thứ 2 Vietnam Report công bố bảng xếp hạng này, nhằm ghi nhận những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, đồng thời thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trong ngành.

PC1 lần đầu lọt TOP 50 công ty đại chúng uy tín và nhận giải thưởng năng lượng toàn cầu
Tập đoàn PC1 lần đầu tiên lọt vào Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả năm 2022 (VIX50) do Vietnam Report công bố mới đây

Cùng với một số doanh nghiệp đại chúng có kết quả sản xuất kinh doanh vượt trội trong những năm qua như FPT Retail (FRT), Gemadept (GMD), Tập đoàn Kido (KDC), Ngân hàng Maritime (MSB), Ngân hàng Phương Đồng (OCB), Viettelpost (VTP), Vĩnh Hoàn (VHC) và Đường Quảng Ngãi (QNS), Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 (PC1) đã được ghi nhận lần đầu tiên có mặt trong Bảng xếp hạng VIX50. Đây là sự ghi nhận của Vietnam Report về những nỗ lực và kết quả ấn tượng mà PC1 cũng như các doanh nghiệp này đạt được trong bối cảnh môi trường kinh doanh rất thách thức vừa qua.

PC1 lần đầu lọt TOP 50 công ty đại chúng uy tín và nhận giải thưởng năng lượng toàn cầu
Dữ liệu Tổng quan xếp hạng 50 doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng VIX50 năm 2022 của Vietnam Report

Theo dữ liệu phân tích toàn cảnh 50 doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng Top 50 của VIX50 năm 2022, PC1 là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng - năng lượng đạt mức vốn hóa 9,3 nghìn tỷ đồng, doanh thu vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận xấp xỉ ngưỡng 800 tỷ đồng, xếp ở nhóm doanh nghiệp mới nổi, có nhiều tiềm năng bứt phá mạnh mẽ tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn tới.

Bên cạnh thành quả ấn tượng này, PC1 đã nhiều năm liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với vị trí thứ hạng ngày càng tăng, trong đó có 2 năm liên tiếp lọt vào Top 50 doanh nghiệp Việt Nam phát triển xuất sắc nhất.

Đáng chú ý, mới đây nhất, ngày 20/7 vừa qua, PC1 là một trong những doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nhận Giải thưởng Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu IJGlobal Awards của năm, do Tạp chí IJGlobal trao tặng. Giải thưởng được trao tại Singapore cho dự án Lotus Wind - 3 nhà máy điện gió Phong Huy, Phong Nguyên, Liên Lập. Đây giải thưởng toàn cầu tôn vinh các hoạt động và tổ chức tốt nhất trong các lĩnh vực tài trợ về cơ sở hạ tầng và năng lượng quốc tế. Cùng với PC1, đối tác chiến lược quan trọng của doanh nghiệp này là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng đã được trao tặng Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu của năm, với khoản tài trợ vốn về dự án năng lượng tái tạo trị giá 173 triệu USD để xây dựng các nhà máy điện gió Phong Huy, Phong Nguyên, Liên Lập - Quảng Trị.

PC1 lần đầu lọt TOP 50 công ty đại chúng uy tín và nhận giải thưởng năng lượng toàn cầu
Chủ tịch HĐQT PC1 Trịnh Văn Tuấn đại diện cho Tập đoàn nhận Giải thưởng Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu IJGlobal Awards của năm do Tạp chí IJGlobal trao tặng

Phát biểu tại Lễ trao giải tại Singapore tối 20/7, Chủ tịch HĐQT PC1 Trịnh Văn Tuấn chia sẻ, việc Tập đoàn PC1 nhận Giải thưởng toàn cầu IJGlobal 2021 một lần nữa khẳng định vị thế của PC1 với tư cách là một trong những doanh nghiệp tiên phong phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, ghi tên doanh nghiệp Việt Nam vào bản đồ điện gió khu vực Đông Nam Á. “Đặc biệt, giải thưởng này cũng đã góp phần tiếp thêm sức mạnh, tạo thêm nhiều động lực và niềm tin để PC1 tiếp tục theo đuổi mục tiêu xây dựng các nhà máy điện gió quy mô, công nghệ cao hơn trong thời gian tới”, ông Tuấn nhấn mạnh và đồng thời bày tỏ chúc mừng đối tác chiến lược ADB cùng được trao tặng giải thưởng. Chủ tịch HĐQT PC1 khẳng định mong muốn PC1 cùng ADB tiếp tục đồng hành ở nhiều dự án xanh, năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2024 – 2030, tiếp tục đóng góp thúc đẩy tăng trưởng nhanh, mạnh và hiệu quả lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo, thân thiện môi trường của Việt Nam trong thời gian tới.

PC1 lần đầu lọt TOP 50 công ty đại chúng uy tín và nhận giải thưởng năng lượng toàn cầu
Đại diện lãnh đạo PC1 cùng các đại biểu tại Lễ trao giải IJGlobal Awards 2022

Năm 2021, PC1 đạt kết quả kinh doanh khả quan dù chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, đặc biệt là trong các lĩnh vực tổng thầu EPC xây lắp điện và đầu tư năng lượng tái tạo. Doanh thu năm 2021 toàn Tập đoàn đạt 9.828 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch được ĐHCĐ PC1 đặt ra cho năm 2021 và tăng trưởng 47% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 764 tỷ đồng, vượt 50% so với kế hoạch năm và tăng trưởng 40% so với năm ngoái.

Năm 2022, PC1 đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2021, lợi nhuận sau thuế 657 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức 15%. PC1 cũng đã chính thức công bố Báo cáo chiến lược Tập đoàn giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2035, với mục tiêu trong giai đoạn 5 năm tiếp theo sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD, duy trì mục tiêu tăng trưởng cao ở mức 25% trong giai đoạn này./.