Theo đó, Hội nghị sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17/04/2016 tại Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Hội nghị xúc đầu tư và quảng bá du lịch nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư, các dự án trọng điểm cần thu hút đầu tư tại địa phương. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế - xã hội đối với công tác quản lý trên cơ sở đó UBND tỉnh Quảng Trị có những chính sách để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư. Ngoài ra, Hội nghị cũng là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, Quảng Trị nằm ở trung tâm khu vực phía Bắc miền Trung đất nước, là tỉnh “Đầu cầu” của Việt Nam trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây. Với vị trí địa chính trị, địa kinh tế quan trọng đó, Quảng Trị hội tụ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương với các vùng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sự phát triển trong những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh. Quảng Trị phấn đấu đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 7,5-8%.

Đến năm 2020, cơ cấu ngành kinh tế: công nghiệp – xây dựng, dịch vụ, nông nghiệp đạt tỷ trọng tương ứng là 40,5% - 41% - 18,5%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm đạt trên 100.000 tỷ đồng. GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 gấp 2 lần năm 2015. Bình quân mỗi năm tạo việc làm mới cho trên 9.500 lao động…Vì vậy, để đạt được mục tiêu đặt ra, Tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển mạnh hệ thống đô thị, khu kinh tế…

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong giai đoạn 2016-2020, Tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư vào 51 dự án, trong đó có 4 dự án trong lĩnh vực công nghiệp điện - năng lượng, 4 dự án trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, 6 dự án trong lĩnh vực chế bíên và bảo quản thực phẩm, 14 dự án trong lĩnh vực công nghiệp, 14 dự án trong lĩnh vực hạ tầng và 9 dự án trong lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch.

Ông Trần Phương, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho rằng, Ngân hàng là đơn vị đã có kinh nghiệm tham gia hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các vùng và địa phương trên cả nước, lần này với tỉnh Quảng Trị, Ngân hàng tiếp tục tham gia Hội nghị với tư cách nhà đồng tổ chức, nhà tài trợ. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đồng hành, thu xếp vốn đối với những dự án khả thi, hiệu quả.

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 17/04/2016, với 450 đại biểu bao gồm đại diện Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn; cơ quan ngoại giao các nước, các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào; Các tổ chức tài chính kinh tế lớn trong khu vực và quốc tế, như: Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), KOICA... lãnh đạo các Viện nghiên cứu, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước.

“Tại Hội nghị, UBND Tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và ký kết hợp đồng tín dụng cho 21 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 10.431 tỷ đồng”. ông Dũng cho biết thêm./.