Xuyên suốt hành trình kiến tạo những giá trị, LUYF đã vượt ra ngoài khuôn khổ hỗ trợ vật chất của một quỹ học bổng thông thường, mà còn xây dựng một mạng lưới trao niềm tin, truyền cảm hứng và hy vọng, lan tỏa những ảnh hưởng tích cực đến các thế hệ trẻ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, Chủ tịch Quỹ LUYF chia sẻ: “Một thập kỷ hoạt động của Quỹ là một hành trình đầy giá trị từ kết nối, lan tỏa và thắp sáng những ước mơ mà đội ngũ Ban điều hành Quỹ cùng các đối tác đã cùng nhau bền bỉ gây dựng. Trong suốt mười năm, chúng ta đã cùng nhau thắp nên những ngọn nến nhỏ, để chính những ngọn nến đó đã thổi bùng ngọn lửa của niềm tin và thắp sáng giá trị của sự tử tế. Những giá trị được tích lũy trong 10 năm sẽ chính là nền tảng bền vững để Quỹ tiếp tục hành trình thắp sáng tương lai của nhiều bạn sinh viên hơn. Mỗi sinh viên được nhận học bổng từ Quỹ LUYF có thể tự hào khi chính các bạn là một mảnh ghép của sáng kiến WorldClass của Deloitte Toàn cầu – nơi chính các bạn sinh viên sẽ chung tay lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.”

Quỹ học bổng Thắp sáng Tương lai tiếp tục thắp sáng những ước mơ sau hành trình 10 năm
Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, Chủ tịch LUYF chia sẻ tại buổi lễ

Cũng tại sự kiện, bà Hà Thu Thanh đã chuyển giao vị trí Chủ tịch Quỹ LUYF cho ông Phan Vũ Hoàng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển Tài năng & Nguồn Nhân lực của Deloitte Việt Nam. Theo đó, bà Hà Thu Thanh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ với vai trò Chủ tịch danh dự trên chặng đường tiếp theo.

Cam kết tiếp tục sứ mệnh của Quỹ, ông Phan Vũ Hoàng chia sẻ: "Tôi hy vọng bản thân sẽ là một dấu chấm tròn xanh để đồng hành cùng Ban Điều hành Quỹ cùng các đối tác đã, đang và sẽ đồng hành cùng Quỹ để LUYF đem lại tối đa các giá trị như ý định ban đầu của Quỹ - đó là trao yêu thương, hy vọng và niềm tin cho các em ở trong Quỹ, để các em tin yêu cuộc đời và đóng góp cho đời, để chính các em trong Quỹ tiếp tục trở thành những dấu tròn xanh, lan tỏa giá trị đến cộng đồng."

Quỹ học bổng Thắp sáng Tương lai tiếp tục thắp sáng những ước mơ sau hành trình 10 năm
Ông Phan Vũ Hoàng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển Tài năng & Nguồn Nhân lực của Deloitte Việt Nam nhận chuyển giao chuyển giao vị trí Chủ tịch LUYF

Với sự đồng hành của Bộ Tài chính, các hiệp hội nghề nghiệp, các trường đại học cùng sự chung tay của các doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng, LUYF sẽ tiếp tục thắp sáng hy vọng, trao niềm tin đến các sinh viên. Với khát vọng gieo những hạt mầm của lòng nhân ái vào mỗi một thành viên trong mạng lưới, LUYF kỳ vọng các bạn tiếp tục trở thành những đại sứ tạo ảnh hưởng và truyền động lực cho những sinh viên có hoàn cảnh như họ sẽ nỗ lực vươn lên.

Là một sáng kiến của Deloitte Việt Nam và ACCA Việt Nam được triển khai từ năm 2012, LUYF đã kiên định và bền bỉ trong nhiều năm qua để lựa chọn các bạn sinh viên tiêu biểu, mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn hướng tới xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và đóng góp sức mình cho xã hội.

Những ngày đầu, Quỹ tập trung hỗ trợ các sinh viên khó khăn thuộc khối ngành kế toán – kiểm toán, tài chính, ngân hàng, nhằm hỗ trợ phát triển kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong mạng lưới, góp phần tạo ra những nhân lực có năng lực chuyên môn và hệ kỹ năng vững chắc, đáp ứng nhu cầu của ngành nghề.

Kể từ mùa thứ 8, LUYF đã được nâng tầm trở thành chương trình chủ đạo WorldClass - sáng kiến của Deloitte Toàn cầu - nhằm tạo ảnh hưởng tích cực đến hàng triệu người thông qua giáo dục, đào tạo và huấn luyện. Với sứ mệnh lớn lao hơn, LUYF đã có những thay đổi lớn về đối tượng, phạm vi và các tiêu chí lựa chọn ứng viên của Quỹ. Đặc biệt, Quỹ ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích trong học tập tốt và/hoặc hoạt động cộng đồng, xã hội; sinh viên có ý tưởng về các dự án khởi nghiệp/phi lợi nhuận hướng về cộng đồng; và học sinh, sinh viên khuyết tật trên cả nước thuộc mạng lưới người khuyết tật DRD.

Trải qua hành trình 10 năm, LUYF đã có nhiều hoạt động vượt qua nhiều khuôn khổ của một quỹ học bổng thông thường. Bên cạnh tài trợ bằng tiền mặt và học phí cho chương trình đào tạo đại học, tiếng Anh chuyên ngành hoặc các chứng chỉ học thuật khác, LUYF còn đồng hành với sinh viên đạt học bổng thông qua các chương trình phát triển kỹ năng, các khóa đào tạo chuyên sâu miễn phí. Các em cũng được tham gia các khóa thực tập, rèn luyện kỹ năng mềm tại Deloitte, ACCA và các đơn vị đồng hành. Đặc biệt, sinh viên đạt học bổng còn có đặc quyền trực tiếp tham gia Mentor Hub – chương trình tư vấn từ các chuyên gia tại Deloitte và các đối tác về kinh nghiệm phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp cho các bạn.

Năm 2022 chính thức đánh dấu một thập kỷ hoạt động của Quỹ cùng 200 suất học bổng với tổng giá trị lên đến gần 5 tỷ đồng được trao tặng cho các sinh viên xuất sắc ở các khu vực: Hà Nội (50), khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (16), khu vực miền Trung & Tây Nguyên (37), TP. Hồ Chí Minh (91) và vùng núi phía Bắc (6). Đây là kết quả của 2.222 giờ triển khai chương trình, xem xét và chọn lọc hơn 1.222 hồ sơ ứng tuyển. Với hành trình 10 năm của mình, LUYF mùa 10 đặc biệt hơn khi tổ chức một chuỗi các buổi lễ trao học bổng tại 5 khu vực trên cả nước trong suốt tháng 10, bắt đầu với buổi lễ đầu tiên tại Hà Nội ngày 30/9 vừa qua.

Quỹ học bổng Thắp sáng Tương lai tiếp tục thắp sáng những ước mơ sau hành trình 10 năm
LUYF được thành lập từ năm 2012 trên cơ sở sáng kiến của Deloitte Việt Nam, với sự đồng tổ chức của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA)

LUYF được thành lập từ năm 2012 trên cơ sở sáng kiến của Deloitte Việt Nam, với sự đồng tổ chức của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA). Quỹ đồng thời là chương trình không thể tách rời khỏi WorldClass - một sáng kiến của Deloitte toàn cầu nhằm kiến tạo những ảnh hưởng tích cực cho 100 triệu người trên toàn thế giới cho đến năm 2030. Tại Việt Nam, Deloitte hướng đến mục tiêu tác động đến 575.000 người thông qua hai hoạt động chính là giáo dục và đào tạo kỹ năng, trong đó đối tượng tập trung là thế hệ trẻ với các bạn sinh viên nhằm nâng cao nhận thức về giá trị nhân thân và định hướng nghề nghiệp, mang đến cho các bạn cơ hội cải thiện và làm chủ cuộc sống.

Trong một thập kỷ hoạt động, LUYF đã trao hơn 800 suất học bổng, đưa 122 ngàn sinh viên Việt Nam tiếp cận và gia nhập vào mạng lưới, cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ các em. Nhiều cựu thành viên của LUYF hiện đã nắm giữ những vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp, ngân hàng top đầu (Vietcombank, SSI, Deloitte...) và vẫn đang tích cực lan tỏa giá trị của Quỹ tới các bạn sinh viên cả nước./.