Sáng ngày 03/10, Hội thi Phòng chống cháy nổ đã được tổ chức tại Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Đây là hoạt động tiếp theo nằm trong chương trình "Tuần lễ Phòng chống cháy nổ" diễn ra từ ngày 29/9-5/10/2017 do Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an), và Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức nhân dịp hưởng ứng ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (04/10/2017).

Tới dự có đồng chí Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp; Thượng tướng Nguyễn Mạnh Hà - Hiệu trưởng trường Đại học Phòng cháy chữa cháy; Đại tá Lê Quang Bốn - Phó Hiệu trưởng Đại học Phòng cháy chữa cháy; Trung tá Trần Văn Khoa - Phó trưởng phòng 3, Cục cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn.

Hội thi Phòng chống cháy nổ có sự tham gia của 8 đội thi đến từ các khối cơ quan, doanh nghiệp, trường đại học trên địa bàn Hà Nội và lân cận.


Hội thi có 08 đội tham dự đến từ các cơ quan, doanh nghiệp và trường đại học

Phát biểu khai mạc hội thi, PGS, TS Lê Xuân Đình - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết, thống kê trong năm 2016 đã có trên 3000 vụ cháy, trong đó có 1.300 vụ cháy tại các cơ sở, gần 1.300 vụ cháy tại nhà dân và gần 200 vụ cháy về phương tiện giao thông, cháy rừng làm chết gần 100 người và bị thương gần 200 người, thiệt hại tài sản ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Hội thi Phòng chống cháy nổ do Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với một số đơn vị tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tác hại và sự nguy hiểm của cháy nổ.


Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo Lê Xuân Đình phát biểu khai mạc

Trước đó, cũng nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình "Tuần lễ Phòng chống cháy nổ", triển lãm "Toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy" đã được khai mạc vào ngày 02/10 với sự tham gia của 80 tác phẩm.

Với Hội thi Phòng chống cháy nổ diễn ra hôm nay, Ban tổ chức mong muốn các kiến thức và kỹ năng phòng chống cháy nổ được tuyên truyền và thấm sâu vào từng người dân để những thiệt hại về người và của do cháy nổ sẽ giảm thiểu đến mức tối đa.

Tại cuộc thi, 8 đội tham dự đã đem đến cho người xem nhiều sự bất ngờ, hồi hộp. Với tinh thần quyết tâm diệt giặc lửa với thời gian ngắn nhất, đảm bảo cứu người đúng kỹ thuật và giảm thiệt hại tối đa tài sản, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.

Kết quả cuộc thi, giải Nhất đã được trao cho đội thi của Trường Đại học Thương mại. 02 giải Nhì được trao cho các đội thi: Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc. 03 giải Ba được trao cho các đội: Trạm thu phí quốc lộ 6; Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi CP Xuân Mai; Công ty Bảo vệ Nhất Việt.


Đội thi đạt giải Nhất


Đại diện các đội thi đạt giải Nhì nhận giải


Đại diện các đội đạt giải Ba và giải phụ nhận giải

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao giải Kỹ thuật chữa cháy xuất sắc nhất cho đội thi Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; Giải thưởng cho phần thi cứu người, cứu tài sản xuất sắc nhất cho Học viện Chính sách và Phát triển./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THI