Sáng 09/10/2018, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, triển lãm ảnh “Vì bình yên cuộc sống” đã được khai mạc. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ “Tháng phòng chống cháy nổ 2018” do Tạp chí kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ; Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) tổ chức.

Tới dự khai mạc triển lãm có PGS, TS. Lê Xuân Đình, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, ông Lê Minh Hải, Phó tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Thượng tá Lê Thanh Hải, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, bà Việt Anh đại diện Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) cùng đông đảo các phóng viên, người dân quan tâm tới triển lãm.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS. Lê Xuân Đình đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của triển lãm ảnh góp phần tuyên truyền toàn dân tham gia phòng cháy cứu nạn, làm thế nào để nhiều người dân hiểu sự nguy hiểm, tác hại của cháy, nổ; các nguy cơ, điều kiện, nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa, ứng phó cháy, nổ. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, phải xác định công tác phòng cháy cứu nạn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hằng ngày; tuân thủ việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

PGS, TS Lê Xuân Đình, Tổng Biên tập Tạc chí Kinh tế và Dự báo phát biểu khai mạc

Triển lãm trưng bày trên 100 tác phẩm từ khắp nơi trên cả nước, xoay quanh chủ đề các mô hình, hoạt động phòng chống cháy nổ. Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm đến từ các tác giả chuyên và không chuyên, ghi lại những hình ảnh đẹp của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng như sự chung tay, sát cánh của người dân trong cuộc chiến chống giặc lửa.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn, người dân có thêm thông tin, kiến thức để từ đố nâng cao ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy từ nơi ở, nơi làm việc, đồng thời có kỹ năng qua đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi sự cố cháy nổ xảy ra. Triển lãm mở cử từ ngày 9/10-11/10/2018, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội./.

Các vị đại biểu và khán giả tham quan triển lãm